Thứ bảy, 30/3/2024
Thứ ba, 24/9/2019, 19:00 (GMT+7)

Smartphone Xiaomi có màn hình bọc toàn thân máy

Trung QuốcXiaomi Mi Mix Alpha vừa ra mắt có màn hình bao gần như toàn bộ thân máy, chỉ chừa lại dải camera.

Tại sự kiện vừa diễn ra, Xiaomi đã gây bất ngờ khi giới thiệu Mi Mix Alpha với ngoại hình "không tưởng": màn hình tràn từ mặt trước ra sau, chỉ để một dải chạy dọc thiên về cạnh trái. Khu vực này đặt camera, các cảm biến cùng logo Mi Mix.

Máy có thiết kế tối giản, viền trên và dưới của máy rất mỏng. Phía đuôi là cổng kết nối USB Type C và loa ngoài. Viền dọc phía sau được làm từ titan và gốm, phủ một lớp kính sapphire chống trầy xước.

Hai cạnh bên của Mi Mix Alpha bo tròn kiêm màn hình hiển thị. Trên sân khấu, CEO Xiaomi, Lei Jun, cho biết công ty đã tích hợp các cảm biến kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm vô hiệu hóa những cú chạm không mong muốn, từ đó giúp trải nghiệm trên máy liền mạch, không bị "loạn" nếu chẳng may chạm vào.

Khu vực này hiển thị các thông tin khác nhau, từ dung lượng pin, tốc độ mạng, các kết nối không dây... Với cơ cấu phản hồi xúc giác được sử dụng ở cạnh bên phải, người dùng cũng có thể chạm và điều chỉnh âm lượng trên cạnh viền này.

Mi Mix Alpha có camera ba ống kính, một trong đó được trang bị cảm biến độ phân giải 108 megapixel lớn nhất hiện nay, sản xuất bởi Samsung. Hai ống kính còn lại lần lượt là 20 megapixel và 12 megapixel. Với thiết kế mới, hệ thống máy ảnh này làm nhiệm vụ cho cả camera sau và trước.

Mi Mix Alpha được trang bị cấu hình hàng đầu với chip xử lý Snapdragon 855+, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB, pin 4.000 mAh và sạc nhanh 40W. Máy cũng có cảm biến vân tay dưới màn hình, mạng tốc độ cao 5G, dùng công nghệ âm thanh siêu âm dưới màn hình thay vì loa nghe như smartphone thông thường.

Theo ông Jun, Xiaomi sẽ sản xuất Mi Mix Alpha "ở quy mô nhỏ" và bán ra giới hạn vào tháng 12 tới tại thị trường Trung Quốc, với giá 19.999 nhân dân tệ (khoảng 2.810 USD).

Bảo Lâm tổng hợp