Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 26/12/2019, 11:00 (GMT+7)

Smartphone Samsung đầu tiên có camera macro

Galaxy A51 có camera chính với bốn ống kính như Note 10, nhưng một trong đó chuyên dùng để chụp cận cảnh.

Galaxy A51 đại diện cho dòng Galaxy A thế hệ mới của Samsung dành cho 2020. Máy dự kiến có mặt trên thị trường cuối 2019 với giá 7,99 triệu đồng. Thiết kế là điểm nhấn của sản phẩm với ba màu đen, trắng và xanh với mặt lưng bóng, có hiệu ứng kim cương và biến đổi sắc thái dưới ánh sáng. Xanh là phiên bản nổi nhất trong số ba màu.

Cụm camera có 4 ống kính đặt trong khung chữ nhật màu đen thu hút nhiều chú ý. Tuy nhiên, so với cụm camera trên iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, phần khung này của Samsung trông gọn hơn và không bị nổi lên nhiều so với mặt lưng. Ngoài ba camera ống kính tiêu chuẩn với độ phân giải 48 megapixel, camera ống kính góc siêu rộng 12 megapixel và một camera 5 megapixel đo chiều sâu như trên nhiều smartphone Samsung gần đây, A51 còn có thêm camera chuyên chụp cận cảnh với độ phân giải 5 megapixel. Ống kính của nó nằm ngay bên dưới đèn Flash.

Dù vậy, tính năng chụp ảnh macro được cất vào phần tuỳ chọn chế độ chụp ảnh khác, không đưa riêng ra ngoài giao diện như chế độ chụp ảnh xoá phông. Ở chế độ macro, máy cho phép chụp cận cảnh ở khoảng cách từ 3 đến 5 cm với kiểu lấy nét cố định Fixed Focus. Về video, Galaxy A51 cho phép ghi hình chất lượng 4K, thay vì Full HD như nhiều mẫu Android cùng tầm tiền.

Galaxy A51 dùng camera selfie dạng đục lỗ giống Note 10. Tuy nhiên, kích thước của camera này nhỏ hơn. Nó có độ phân giải lên tới 32 megapixel cùng với hai góc chụp. Tương tự phía sau, camera selfie trên Galaxy A51 cũng có thể ghi hình ở chất lượng 4K. 

Màn hình đục lỗ trên Galaxy A51 cho chất lượng hiển thị khá tốt. Phần camera selfie bên trong màn hình không làm ảnh hưởng nhiều đến việc hiển thị vì khá nhỏ. Màn hình 6,5 inch sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải Full HD+, thể hiện độ nét tốt, dễ nhìn ngoài trời. Máy có hai chế độ hiển thị màu tự nhiên và sinh động. Ở chế độ sinh động, màu sắc rực và độ tương phản cao hơn nhiều.

Được cài đặt sẵn giao diện OneUI 2.0 và sử dụng nền tảng Android 10 mới là lợi thế của Galaxy A51 khi nhiều smartphone Android tầm trung khác hay chính các model cao cấp của Samsung vẫn còn dùng Android 9. Nó đem lại thao tác điều khiển bằng cử chỉ đơn giản nhưng tiện hơn, có thể tắt hoàn toàn phím ảo. Cảm biến nhận diện vân tay dạng quang học, tốc độ nhận diện như các mẫu Galaxy A tiền nhiệm.

Với chip Exynos 9611 8 nhân tốc độ 2,3 GHz và RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB, Galaxy A51 có thông số ổn nếu so với giá. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ phản hồi chỉ ở mức khá. Máy vẫn bị giật nhẹ khi mở, chuyển đổi một số ứng dụng.

A51 hỗ trợ sạc nhanh với công suất 15 W và dung lượng pin 4.000 mAh. Phụ kiện đi kèm theo máy sẽ có tai nghe dạng thường, cable USB-C, sạc nhanh và ốp lưng bằng nhựa mềm. Máy vẫn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Tuấn Anh