Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 27/7/2016, 15:20 (GMT+7)

Smartphone khổng lồ của Sony giá chưa tới 9 triệu đồng

Xperia XA Ultra là mẫu Android có màn hình 6 inch lớn nhất hiện nay của Sony với viền màn hình siêu mỏng.

Xperia XA Ultra là model thứ ba trong dòng Xperia X mới của Sony được bán chính hãng ở Việt Nam. Sản phẩm được định giá 8,99 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với Xperia X. 

Xperia XA Ultra còn là bản phóng to của mẫu XA giá 7 triệu đồng bởi được thiết kế giống hệt, gây ấn tượng nhờ viền màn hình hai bên siêu mỏng. Dù vậy, màn hình Full HD của mẫu Ultra lớn hơn nhiều, lên tới 6 inch.

Xperia XA Ultra còn gây chú ý với camera chuyên selfie có độ phân giải lên tới 16 megapixel, tích hợp cả đèn flash. Trong khi camera chính 21,5 megapixel.

So với đối thủ Galaxy A9 Pro 2016 mà Samsung vừa phát hành, Xperia XA Ultra rẻ hơn 3 triệu đồng nhưng cấu hình cũng thấp hơn. Model của Sony sở hữu RAM 3GB và dùng chip Helio P10 8 nhân của MediaTek.

Điểm hơn là thiết kế nhiều màu sắc. Tại Việt Nam, sản phẩm được bán ra với 4 màu đen xám, trắng, vàng chanh và hồng. 

Xperia XA Ultra mang ngoại hình đặc trưng của Sony với cạnh phải là phím chụp hình, phím âm lượng đặt ngay dưới phím nguồn. Khác với đàn anh X, phím nguồn của XA Ultra nhỏ, hơi khó bấm và không có cảm biến vân tay.

Mặt lưng làm từ nhựa nhưng khung viền kim loại. Máy có thiết kế nguyên khối nên cho cảm giác cầm cứng cáp và chắc chắn.

Xperia XA Ultra cũng hỗ trợ 2 sim với khe cắm nằm riêng với khe cắm thẻ nhớ bên cạnh. 

Điểm yếu tiếc nhất trên Xperia XA Ultra là pin dung lượng 2.700 mAh, thông số không đủ dùng với một model có màn hình lớn 6 inch và thấp gần một nửa so với đối thủ Galaxy A9 Pro của Samsung.

Xperia XA Ultra bản chính hãng được cài đặt sẵn Android 6.0 MarshMallow. Phụ kiện đi kèm có sạc, cáp microUSB và tai nghe dạng thường.

Tuấn Anh