Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 6/2/2017, 17:00 (GMT+7)

Smartphone giá rẻ tích hợp TV kỹ thuật số

Zenfone Go TV có màn hình 5,5 inch và tích hợp bộ thu truyền hình kỹ thuật số mặt đất chuẩn DVB-T2.

Zenfone Go TV là smartphone giá rẻ mới nhất được Asus tung ra thị trường và nằm ở phân khúc thấp hơn hẳn các model thuộc dòng Zenfone 3. Đây là model nâng cấp của Zenfone Go nhưng có màn hình lớn hơn 5,5 inch, tính năng xem TV kỹ thuật số và giá khoảng 3,5 triệu đồng. 

Máy có màn hình lớn, 5,5 inch, nhưng lại sử dụng công nghệ TFT cũ và độ phân giải cũng chỉ dừng ở HD. Dù vậy, máy vẫn có tính năng điều chỉnh độ sáng tự động và chất lượng hiển thị khá tốt so với các model cùng tầm giá. 

Ngoài sạc và cáp nối, phụ kiện đi kèm máy còn có một ăng-ten cho Go TV kết nối qua giắc cắm tai nghe 3,5 mm. 

Khi kết nối phụ kiện này vào máy, người dùng có thể xem TV kỹ thuật số qua ứng dụng SoloTV. Thử nghiệm cho thấy máy có thể dò được khoảng 60 kênh bao gồm đầy đủ các kênh quảng bá của VTV (từ VTV1 đến VTV9), hơn 10 kênh VTC và nhiều kênh địa phương khác. Chất lượng hầu hết là chuẩn HD (nếu nhà đài hỗ trợ). 

Khi cầm máy trên tay, chất lượng bắt sóng truyền hình tốt hơn. Tuy nhiên, máy chỉ sử dụng tốt khi ở ngoài trời hoặc trong nhà nhưng phải ở các căn hộ ở tầng cao. Tại khu vực Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) máy bắt được từ 2 đến 3 vạch khi xem các kênh ngoài trời nhưng khi vào trong thì không thể bắt được. 

Do là truyền hình kỹ thuật số nên nhiều kênh có đầy đủ cả thông tin lịch chiếu, chương trình đang diễn ra trực quan. Giao diện phần mềm còn cho phép người dùng ghi lại các chương trình yêu thích. 

Ngoài tính năng xem TV nổi trội, cấu hình của Zenfone Go TV cũng có cấu hình ở mức khá. Thông số bao gồm chip Snapdragon 400, RAM 2 GB, bộ nhớ 32 GB, pin dung lượng 3.010 mAh. 

Camera sau độ phân giải 13 megapixel và trước là 5 megapixel cùng khẩu độ mở f/2.0. Các phím tăng giảm âm lượng đưa ra phía sau nhưng phím nguồn lại đặt ở cạnh trên máy, hơi khác so với dòng Zenfone 2. 

Model này vẫn giữ kiểu nắp lưng tháo rời được và hỗ trợ 2 sim, thẻ nhớ microSD đồng thời. 

Xem TV kỹ thuật số trên Zenfone Go TV
 
 

Video dùng thử tính năng xem TV kỹ thuật số trên Zenfone Go TV.