Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 10/10/2019, 19:00 (GMT+7)

Smartphone có camera 64 'chấm' về Việt Nam

Xiaomi Redmi Note 8 là điện thoại đầu tiên với camera 64 megapixel được bán tại Việt Nam, giá 7 triệu đồng.

Redmi Note 8 Pro ra mắt tại Trung Quốc cuối tháng 8 và bắt đầu được bán tại Việt Nam đầu tháng này cùng bản giá rẻ hơn là Redmi Note 8. Đây là bản nâng cấp của Redmi Note 7 Pro mới ra mắt tháng 3 vừa qua. Sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Realme 5 Pro, Oppo A9 hay Vivo S1 ở phân khúc giá tầm 7 triệu đồng.  

Note 8 Pro được trang bị 4 camera nhưng thiết kế lại đánh lừa thị giác của người dùng. Cụm lồi lên phía sau thực chất chỉ có 3 camera phía trên và cảm biến vân tay một chạm bên dưới. Trong khi đó, camera còn lại được bố trí ra bên ngoài, cạnh đèn flash. Vị trí đặt cảm biến vân tay giúp thiết kế máy liền mạch nhưng thao tác chạm, sử dụng lại khá khó khăn. 

Camera chính có độ phân giải 64 megapixel, f/1.8, camera góc siêu rộng độ phân giải 8 megapixel trong khi camera chụp tele hỗ trợ xóa phông và camera chụp macro có cùng độ phân giải 2 megapixel. 

Giao diện chụp hình của máy khá giống iPhone với chế độ riêng cho độ phân giải 64 megapixel. Tuy nhiên, khi chụp macro sử dụng camera riêng, khá khó hiểu khi máy không để ở vùng chọn chế độ mà lại để phía trên gây khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm và thao tác. 

Thay vì camera "thò thụt" như Xiaomi Mi 9T hay Oppo F11 Pro, Note 8 Pro chọn thiết kế màn hình "giọt nước", chứa camera trước độ phân giải 20 megapixel f/2.2. Loa thoại được đặt sát lên mép máy và trải dài với độ hoàn thiện tốt. Tuy không "sang chảnh" với camera pop-up và màn hình không hoàn toàn tràn viền, kiểu camera cố định của Redmi Note 8 Pro giúp người dùng yên tâm hơn về độ bền của máy, thời gian mở camera cũng nhanh hơn. 

Máy có màn hình cỡ lớn 6,53 inch, tương đương iPhone 11 Pro Max, tấm nền IPS, độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel, chạy Android 9.0 Pie với giao diện MIUI 10. Người dùng có thể tùy biến sử dụng toàn màn hình với thao tác vuốt hoặc ba phím cơ bản Android. Phần cạnh dưới được làm mỏng hơn đáng kể so với Redmi Note 7 Pro nhưng vẫn dày hơn một chút so với hai cạnh bên. 

Note 8 Pro chỉ có hai phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn ở cạnh bên, thiếu nút dành riêng cho trợ lý ảo Google Assistant như Mi 9. Cấu hình máy khá tốt với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128GB nhưng sử dụng chip Mediatek Helio G90T với hệ thống làm mát bằng chất lỏng thay vì chip Snapdragon 712 quen thuộc như Realme 5 Pro. Dòng chip MediaTek có hiệu năng khá ổn so với mức giá nhưng tâm lý người Việt thường chuộng dòng chip của Qualcomm hơn. 

Sản phẩm sử dụng cổng USB-C mới và vẫn giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Pin dung lượng 4.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W, cao hơn so với mức trung bình 4.000 mAh ở cùng phân khúc. Máy chống bụi và nước nhưng theo chuẩn IP52 thay vì IP68 như một số đối thủ trong khi bản thường Redmi Note 8 không hỗ trợ. 

Một trong những bản bán chính hãng tại Việt Nam có màu trắng ánh ngọc trai bắt mắt giống Huawei P30 Pro và cũng được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Với màu này, các vết bẩn, vân tay rất khó phát hiện. Ngoài ra, thiết kế bo cong về hai cạnh bên khiến máy cầm thoải mái, không bị cấn tay dù màn hình lớn. 

Phụ kiện đi kèm có cáp USB-C, ốp lưng bằng silicon trong suốt nhưng không có tai nghe - điều thường thấy với các smartphone của Xiaomi. Bù lại, củ sạc hỗ trợ sạc nhanh 18W. 

Xiaomi Redmi Note 8 Pro bán ra tại Việt Nam với giá 6,99 triệu đồng cho phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB. Bản giá rẻ hơn là Redmi Note 8 có giá 5,99 triệu đồng cho bản RAM 6 GB, bộ nhớ 64 GB. 

Tuấn Hưng