Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 30/5/2014, 08:56 (GMT+7)

Smartphone cao cấp nhất LG G3 so dáng với G2

Ngoài thay đổi mạnh mẽ về cấu hình và màn hình, G3 còn được LG chỉnh lại một số đường nét so với G2 nhưng vẫn giữ kiểu thiết kế gọn và lạ.

G3 là smartphone cao cấp nhất của LG hiện nay và thuộc hàng "đỉnh" trong giới Android. Ngay sau khi ra mắt chỉ một ngày, model này đã có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng "xách tay", giá bán trên dưới 17 triệu đồng.

G3 có màn hình 5,5 inch và ngoại hình lớn hơn LG G2 5,2 inch. Tuy nhiên, nếu so với các smartphone hãng khác cùng kích thước thì G2 và G3 đều gọn gàng hơn nhiều.

Trên LG G3, phần màn hình chiếm tới 77% diện tích mặt trước. Tuy nhiên, khi màn hình mở sáng G3 cho thấy đường viền bao quanh màn hình không mỏng bằng G2 tiền nhiệm. Trang bị nổi trội trên model mới nhất của LG là màn hình QHD siêu nét cho mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi.

Bộ đôi smartphone dòng G của LG đều có chung thiết kế lạ mắt với phím bấm ở mặt lưng, nhưng trên G3 các phím được làm gọn, dễ thao tác và chau truốt hơn.

Cả hai đều dùng camera 13 megapixel, riêng ở mẫu G mới được nâng cấp ống kính chống rung OIS+, đèn flash kép cùng cảm biến Laser AF...

... thực tế, G3 cho chất lượng chụp hình và tốc độ lấy nét, chụp nhanh hơn nhiều thế hệ trước. Về lý thuyết, smartphone của LG đang là model có tốc độ lấy nét và chụp nhanh nhất thế giới hiện nay khi thời gian chỉ mất 276 ms, trong khi ở Galaxy S5 và One M8 là 300 ms.

Điểm khác với G2 là G3 cho phép tháo mở nắp lưng để thay pin, gắn SIM và thẻ nhớ (dung lượng tối đa 128 GB) trong khi G2 bản quốc tế (bán chính hãng ở Việt Nam) thiết kế dạng nguyên khối.

G3 trông mỏng hơn G2 và dài hơn.

Khay cắm SIM nằm ở cạnh bên của G2 được chuyển vào bên trong nắp lưng của G3.

Đỉnh máy của cả hai model đều có mắt hồng ngoại.

Loa ngoài của G3 được chuyển lên mặt lưng và có công suất lớn hơn, 1 Watt, trong khi ở G2 nằm ở cạnh đáy cùng cổng microUSB và giắc tai nghe.

Tuấn Anh