Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 14/11/2019, 15:01 (GMT+7)

Smartphone camera 108 'chấm' về Việt Nam

Xiaomi Mi CC9 Pro có hệ thống camera sau với 5 ống kính, trong đó một có cảm biến độ phân giải 108 megapixel lớn nhất hiện nay.

CC9 Pro được Xiaomi trình làng ngày 5/11 vừa qua và chỉ sau hơn một tuần, máy đã có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua đường xách tay. Đây là smartphone có camera 108 megapixel đầu tiên trên thế giới được bán ra thị trường. Model có cảm biến tương tự được giới thiệu trước là Mi Mix Alpha cũng từ Xiaomi nhưng phải tới cuối năm mới bán ra. CC9 Pro được một số cửa hàng nhập về cùng với hai sản phẩm khác cũng rất đáng chú ý từ Xiaomi là CC9 và đồng hồ thông minh Mi Watch. 

Cảm biến 108 megapixel được Xiaomi sử dụng có tên ISOCELL Bright HMX do Samsung sản xuất. Ống kính chính có khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học 4 trục OIS, đi kèm cảm biến 1/1,33 inch kết hợp cùng mật độ điểm ảnh cao giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn và tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Hệ thống camera sau của máy còn có ống kính với cảm biến 5 megapixel f/2.0 cho chụp tele zoom quang 5x, hỗ trợ zoom hỗn hợp lên tới 50x; cảm biến 12 megapixel zoom tele 2x, cảm biến 10 megapixel chụp góc siêu rộng 117 độ và cảm biến 2 megapixel cho chụp macro với khoảng cách lấy nét gần nhất chỉ 1,5cm - mức gần nhất một smartphone đạt được.

Mi CC9 Pro trang bị màn hình "giọt nước" Super AMOLED 6,47 inch nhưng độ phân giải chỉ là Full HD+ (các máy cao cấp đều là QuadHD+) và tỷ lệ 19,5:9. Thiết kế viền dưới màn hình vẫn hơi dày nhưng bù lại có phần cong tràn sang hai bên cạnh giống Galaxy S9+. Máy chạy hệ điều hành Android 9 mới nhất và cài sẵn bộ giao diện MIUI 11 mới được Xiaomi nâng cấp ít ngày trước. 

Tuy nhiên, do là hàng bán ra tại Trung Quốc, CC9 Pro không có Play Store cũng như các ứng dụng và dịch vụ gốc khác của Google, người dùng vì vậy sẽ rất khó khăn để sử dụng máy như những smartphone chạy Android khác. Ngoài ra, ở tầm giá 10 triệu đồng, việc model này sử dụng chip Snapdragon 730G không thực sự ấn tượng, đặc biệt là với nhà sản xuất thường dùng cấu hình làm điểm mạnh như Xiaomi. Máy có hai biến thể 6/8 GB RAM và 128/266 GB ROM. 

Mi CC9 Pro vẫn giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm bên cạnh là cổng USB-C và loa ngoài. Pin tích hợp dung lượng lên tới 5.260mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W cho phép sạc đầy 100% pin chỉ trong 65 phút. Điểm đặc biệt là củ sạc nhanh hỗ trợ công suất tối đa cũng được Xiaomi tặng kèm theo máy - ưu điểm hiếm thấy với các model tầm trung, thậm chí là cả cao cấp. 

Ngoài đặc điểm về pin, camera, thiết kế tổng thể của Mi CC9 Pro không có nhiều ấn tượng. Máy không có họa tiết lạ mắt hay điểm nhấn nào ngoài mặt lưng bóng và khung kim loại thông thường. Một nhược điểm khác là máy cũng không có khe cắm thẻ nhớ microSD đi kèm. 

Camera selfie của máy cũng có độ phân giải tới 32 megapixel nhưng dùng cảm biến giá rẻ nên chất lượng chỉ ở mức chấp nhận được. Với chế độ chụp và quay, CC9 Pro hỗ trợ chống rung quang học 4 trục, công nghệ ShootSteady cho quay video 4K, quay video siêu chậm tốc độ 960 hình/giây. Máy có riêng một chế độ quay ghép cảnh, hiệu ứng cho các vlogger với tên gọi là Shoot Vlog. 

Mi CC9 Pro đọ dáng với phiên bản giá rẻ hơn là CC9 với chỉ 3 camera (bên phải) phía sau. Ngoài cảm biến chính 48 "chấm", máy chỉ có thêm một cảm biến góc siêu rộng và cảm biến đo độ sâu trường ảnh. Kích thước của model này cũng nhỏ hơn một chút so với "người anh". 

CC9 (bên trái) còn có màn hình nhỏ hơn với kích thước 6,39 inch, cũng dùng tấm nền AMOLED nhưng độ sáng thấp hơn đáng kể (403 nit so với 600 nit). Máy trang bị chip Snapdragon 710 và chip đồ họa Adreno 616 thay vì Adreno 618 như CC9 Pro. 

Xiaomi CC9 Pro đang được bán với giá khoảng 9,5 triệu đồng. 

Tuấn Hưng