Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 25/12/2017, 19:00 (GMT+7)

Smartphone Android giá rẻ, tích hợp cảm biến vân tay

Philips S329 là một trong số ít smartphone ở tầm giá 3 triệu đồng được trang bị cảm biến vân tay.

S329 vừa lên kệ với giá bán 3,39 triệu đồng, cao hơn đàn em S327. Điểm đáng chú ý ở sản phẩm là thiết kế vỏ kim loại trông cao cấp hơn và tích hợp cảm biến vân tay ở mặt lưng. Không có nhiều model ở phân khúc giá này được trang bị tính năng bảo mật tương tự. Đối thủ của sản phẩm Philips là Mobiistar Prime X1 (3 triệu đồng), Xiaomi Redmi 4X (3,69 triệu đồng) hay Zenfone 4 Max, Huawei GR5 Mini (4 triệu đồng).

Có giá bán thấp hơn nhiều đối thủ, nhưng sản phẩm vẫn được thiết kế khá tốt với kiểu vỏ nguyên khối chắc chắn. Mặt lưng là kim loại vân xước với tông màu xanh đen lạ mắt. 

Kích thước máy cũng nhỏ gọn hơn nhiều smartphone Android hiện nay, chỉ tương đương với iPhone 6 hay iPhone X. Mặt trước là mặt kính đen bóng, liền lạc và bo cong nhẹ về phần viền. Vì thế khi ở chế độ chờ, nếu màn hình không mở sáng, thiết bị trông khá giống một smartphone ở tầm giá cao hơn. 

Tuy nhiên, khi màn hình sáng lên, thiết kế của S329 lộ ra các điểm đặc trưng của smartphone phổ thông. Màn hình 5 inch với độ phân giải HD, sử dụng công nghệ IPS nhưng chất lượng hiển thị không nhiều ấn tượng. Độ sắc nét, màu sắc ở mức chấp nhận được so với giá bán. Kích thước màn hình không quá lớn, viền dưới khá dày nhưng Philips vẫn sử dụng dãy phím ảo thay vì cảm ứng, đây là điểm trừ trong thiết kế.

Cạnh viền kim loại hai bên được làm theo kiểu smartphone cao cấp với đường vát kim cương sát mép kính, phím nguồn được làm hoa văn dạng lưới. Khay chứa 2 sim và thẻ nhớ được đặt ở cạnh phải, hơi bất tiện khi dùng chung một khay đựng khiến người dùng không tận dụng được hết các khe cắm.

S329 được trang bị chip MediaTek 6750 8 nhân cùng với RAM 3GB, chạy hệ điều hành Android 7 với giao diện gốc. Dù cấu hình khá tốt, trải nghiệm ban đầu cho thấy tốc độ phản hồi của máy chưa thực sự nhanh và mượt. So với S327, camera sau được nâng độ phân giải lên 13 megapixel dù camera trước vẫn 5 megapixel.

Pin trên model này vẫn dung lượng 3.000 mAh và đi kèm công nghệ tiết kiệm điện năng Xpower, có thể tự tối ưu cài đặt, ứng dụng để kéo dài thời gian sử dụng thêm nhiều ngày hơn.

Dù vậy, cổng sạc vẫn là microUSB truyền thống và chưa hỗ trợ sạc nhanh. Thiết kế vỏ kim loại, hỗ trợ cảm biến vân tay cùng mức giá thấp là những điểm đáng chú ý trên mẫu smartphone mới của Philips. Trong khi đó, hiệu năng và thời lượng pin vẫn cần cân nhắc so với loạt Android tầm giá 3 đến 4 triệu đồng đang có trên thị trường.