Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 14/10/2019, 14:24 (GMT+7)

Smartphone 3 camera giá rẻ nhất của Samsung

Galaxy A20s có giá 4,39 triệu đồng nhưng được trang bị camera 3 ống kính chụp ảnh xoá phông, góc siêu rộng 120 độ.

Khác với A20 tiền nhiệm, Galaxy A20s được thêm camera ống kính góc siêu rộng 120 độ ở mặt lưng với độ phân giải 8 megapixel, ngoài camera chính 13 megapixel dùng tiêu cự thông thường và camera 5 megapixel chuyên đo chiều sâu để chụp ảnh chân dung. 

Thiết kế của Galaxy A20s không có nhiều nét mới lạ so với các smartphone cùng tầm giá đang có trên thị trường. Điểm thu hút chính là mặt lưng kiểu kính bóng và có màu đỏ tươi và xanh ngọc, ngoài màu đen truyền thống. Mặt lưng này khá bám vân tay và mồ hôi. Chất liệu máy chủ yếu là nhựa như nhiều mẫu Android dưới 5 triệu khác, thay vì kính và kim loại. 

Camera trên Galaxy A20s mang giao diện đơn giản, tập trung vào các tính năng cơ bản. Máy hỗ trợ quay phim ở độ phân giải Full HD 1.080p. Người dùng có thể chuyển nhanh giữa camera thường và camera góc siêu rộng thông qua phím ảo. Trong khi đó, chế độ chụp ảnh chân dung xoá phông được tách riêng thành Lấy nét động (Live Focus) và điều chỉnh được mức độ xoá phông. Camera trước 8 MP cũng hỗ trợ Live Focus. Thử nghiệm nhanh cho thấy máy bắt nét và có tốc độ chụp, lưu ảnh tốt. Tuy nhiên, nước ảnh hơi tối, màu sắc và độ chi tiết ở mức khá so với giá.

Với cảm biến vân tay nằm ở lưng, Galaxy A20s có màn hình tràn viền phía trước. Kích thước máy tương đương với Galaxy Note10, S10+ hay iPhone 8 Plus hay XS Max, những dòng điện thoại cỡ lớn. So với A20 tiền nhiệm, máy có màn hình rộng hơn 0,1 inch nhưng dùng công nghệ LCD thay vì Super AMOLED. Vì thế, tính năng màn hình luôn hiển thị Always-on Display không còn. Đổi lại, độ sáng màn hình cao hơn và hình ảnh trông trong hơn. Độ phân giải vẫn chỉ đạt chuẩn HD+.

Đi kèm là bộ sạc có công suất 15 W và cáp USB-C. Điểm đáng tiếc, máy không đi kèm tai nghe. Galaxy A20s chạy Android 9 với giao diện One UI 1.1, trông giống với giao diện trên các máy Galaxy cao cấp đời mới. Nó cũng hỗ trợ giao diện tối Dark Mode và tính năng điều khiển bằng cử chỉ để ẩn thanh điều hướng Android. 

Tuấn Anh