Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 31/8/2017, 19:00 (GMT+7)

Smartphone 2 sim, giá 4,5 triệu đồng của Sony

Xperia L1 Dual đánh dấu sự trở lại của Sony ở phân khúc giá rẻ với thiết kế màn hình lớn, dùng cổng USB-C.

Xperia L1 Dual là một trong hai smartphone mới nhất được Sony đưa về Việt Nam cùng với XA1 Ultra. Model này có màn hình cỡ lớn 5,5 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng ở HD (Redmi Note 4 cùng tầm giá có độ phân giải Full HD). Tuy nhiên, chất lượng hiển thị khá tốt với màu sắc hài hòa, độ sáng đủ để nhìn ngoài trời. 

Sony tiếp tục đưa các phím cơ bản của Android vào bên trong màn hình và khiến phần viền dưới khá mỏng. Máy có cấu hình bao gồm chip xử lý MediaTek 6737T, chip đồ hoạ Mali-T720MP, 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng với thẻ nhớ 200 GB). Thông số giống với Nokia 3. 

Phần cứng bên trong của L1 Dual không tạo nhiều chú ý nhưng thiết kế của máy lại khá. Dù có độ dày 8,7 mm, máy cầm vẫn chắc tay và đầm nhờ kiểu bỏ tròn hai bên từ mặt sau lên mặt trước, cũng không tạo cảm giác bị cấn ở các góc như các model trung và cao cấp các năm trước. 

Phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn ở cạnh bên. Trong đó, người dùng có thể mở nhanh camera bằng cách bấm đúp nút nguồn. Ngoài màu trắng, L1 Dual còn hai màu khác là đen và hồng. Phiên bản màu trắng ngoài trời có ánh màu ngọc trai khá lạ mắt. 

Di động của Sony cũng là smartphone hiếm hoi ở phân khúc dưới 5 triệu đồng có trang bị cổng USB Type-C (các smartphone khác là microUSB). Chuẩn kết nối đang dần phổ biến với đặc tính có thể cắm được cả hai chiều thuận tiện. Bên cạnh đó còn loa ngoài và microphone. 

L1 Dual giữ giắc cắm tai nghe trên đỉnh máy và một microphone phụ. Các đường ghép nối giữa những mảng vỏ trên máy chưa thực sự đều nhau. 

Camera phía sau có độ phân giải tới 12 megapixel hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và chụp HDR. Bên dưới có một đèn flash trợ sáng nhưng chỉ có một tông màu. Camera trước độ phân giải 5 megapixel. 

Với L1 Dual, người dùng có thể dùng tay để mở nắp đậy nơi để sim và thẻ nhớ. Trong đó, khay sim có thể chứa được 2 sim cùng lúc chuẩn nano. Khay đựng thẻ nhớ tách biệt và đặt ngay cạnh. 

Các thông tin về nhà sản xuất, chứng chỉ cũng được đặt trong phần khay đựng này thay vì in lên mặt sau. Pin máy không thể tháo rời và có dung lượng 2.630 mAh, cao hơn Galaxy J3 Pro (2.400 mAh), HTC One A9s (2.300 mAh) nhưng thấp hơn so với Motorola Moto M (3.050 mAh), Xiaomi Redmi Note 4 (4.100 mAh).  

Xperia L1 Dual chạy hệ điều hành Android 7.0 với giao diện thửa riêng. Máy hỗ trợ 4G LTE, kết nối NFC, Bluetooth 4.2 và có giá bán 4,5 triệu đồng. 

Tuấn Hưng