Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 8/9/2014, 19:00 (GMT+7)

Quá trình Motorola phát triển đồng hồ Moto 360

Motorola từng thử nghiệm mặt vuông cho smartwatch chạy Android Wear của hãng nhưng đã chuyển sang mặt tròn, dây da, vỏ kim loại để giống với đồng hồ truyền thống.

Motorola muốn xây dựng một chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear và thiết kế đầu tiên họ chọn là mặt vuông. Có nhiều mẫu thử nghiệm được đưa ra nhưng công ty thấy rằng tất cả đều khác xa với đồng hồ truyền thống.

Chất liệu chế tác ban đầu là nhựa và dây đeo cao su. Motorola nhận ra rằng nó giống một chiếc đồng hồ thể thao hay một món đồ chơi hơn là chiếc smartwatch có thể dùng trong mọi trường hợp.

"Nó không phải là đồng hồ thông minh", Iqbal Arshad, phó chủ tịch cấp cao mảng sản phẩm toàn cầu của Motorola cho biết. Chính vì vậy hãng đã chọn thiết kế mặt tròn và xây dựng bằng những vật liệu tương tự đồng hồ truyền thống. Vấn đề tiếp theo cần giải quyết là diện tích hiển thị càng lớn càng tốt, viền màn hình đủ mỏng. Vì vậy Moto 360 có màn hình phủ gần hết mặt đồng hồ song hãng cũng phải hi sinh một cạnh để đặt cảm biến và trình điều khiển.

Mong muốn mang đến trải nghiệm cao cấp, Moto 360 sử dụng dây đeo bằng da. Một xưởng đồ da tại Chicago (Mỹ) đã được lựa chọn làm đối tác. Người dùng có thể mua Moto 360 với dây da hai màu mặc định là đen và xám hay mua bổ sung, nhiều lựa chọn khác với giá 30 USD.

Moto 360 sử dụng sạc không dây chuẩn Qi. Đây là trang bị tốt cho smartwatch khi người dùng có thể sạc mỗi khi đặt trên bàn thay vì dùng dây kết nối rườm rà.

Motorola có một phòng thí nghiệm lớn tại Chicago (Mỹ), nơi mà có thể nhanh chóng tạo ra các bản thử nghiệm. Moto 360 được tạo hình dạng thô dựa trên máy in 3D.

Tiếp theo, đồng hồ sẽ chuyển sang cắt laser độ chi tiết cao. Một số mẫu mặt đồng hồ được in thử nghiệm để kiểm tra xem các thông tin hiển thị trên Moto 360 có dễ đọc hay không.

Tại công đoạn gia công cuối, Moto 360 được đưa vào một thiết bị đặc biệt với độ hoàn thiện chính xác siêu cao.

Để kiểm tra độ bền, đồng hồ thông minh của Motorola phải trải qua nhiều công đoạn trong đó có quy trình thử làm rơi.

Đây là chiếc Moto 360 hoàn thiện nhưng được tách ra từng phần riêng biệt sau khi hoàn tất các công đoạn trong phòng nghiên cứu và phát triển.

Đình Nam
Ảnh: Engadget