Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 25/10/2016, 21:00 (GMT+7)

Qua đêm trong quán game giữa China Town ở New York

Những người nghèo hoặc vô gia cư phải trả 7-8 USD để có một chỗ qua đêm tại vài tiệm Internet phục vụ 24 giờ còn sót lại trong khu người Hoa ở Manhattan (New York, Mỹ).

Ban ngày, các quán game ở China Town chủ yếu phục vụ các nhóm game thủ trẻ Trung Quốc. Nhưng vào ban đêm, nhiều người tới đây không phải để chơi game hay lướt web, mà để ngủ, mang theo những túi quần áo, gối và chăn.

Một người đàn ông đang ngủ tại quán Internet có tên New Space, nằm giữa giao lộ Broadway và Forsyth, lúc 3h sáng. 

Trong khi mọi người xung quanh chơi game, những người khác (mặc áo vàng và xanh) tranh thủ ngủ bằng cách trùm áo lên đầu hoặc quấn khăn che mắt để giảm bớt ánh sáng. Có người ngủ tại đây vài ngày, vài tuần, thậm chí là vài năm.

"Tôi cảm thấy rất chóng mặt, tôi rất mệt mỏi. Tôi không có chút hy vọng nào", Tony Lin, người đàn ông đã sống tại quán game 4 năm sau khi bị mất việc tại một nhà hàng, chia sẻ.

Hành lý được xích lại để bảo vệ ở phía trước quán Green Forest, tiệm Internet trên đường Eldridge. Nhiều quán Internet ở gần các điểm xe buýt hoặc nơi đón trả nhân viên của nhiều công ty, nên không ít khách hàng tới quán mang theo nhiều đồ đạc để hôm sau đi làm. Khách du lịch bụi cũng nhiều người chọn qua đêm tại đây.

Một tấm biển quảng cáo dịch vụ massage treo trên cửa, cạnh lối vào của quán Green Forest. Ngủ tại quán, mọi người thường chỉ tranh thủ chợp mắt được vài giờ trước khi bị đánh thức bởi tiếng ồn, ánh sáng hoặc tê chân do tư thế nằm khó chịu.

Sau khi thức dậy, họ sẽ đi ra ngoài mua đồ ăn hoặc dạo một vòng trước khi quay về ngủ tiếp. Trong ảnh, một người đàn ông quay trở lại quán game sau khi đi bộ để hít thở không khí buổi đêm.

Mai Anh
Ảnh: The New York Times