Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 10/10/2019, 09:17 (GMT+7)

Oppo Reno 2 có giá dự kiến 16 triệu đồng

Reno 2 có màn hình lớn, tràn viền, không tai thỏ cùng camera được nâng cấp lên 4 ống kính.

Reno 2 được bán kèm các phụ kiện là sạc nhanh VOOC, cáp kết nối USB C và tai nghe. Case bảo vệ mới được bọc da đẹp và chắc chắn hơn so với ốp lưng bằng silicon trong suốt của thế hệ trước. Sản phẩm sẽ cạnh tranh với Samsung Galaxy A80 trong phân khúc cận cao cấp.

Máy có màn hình 6,55 inch lớn hơn 1,55 inch của thế hệ trước với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 93,1%. Oppo vẫn sử dụng màn hình tràn viền Panoramic không tai thỏ với tấm nền mới là Sunlight AMOLED độ phân giải FullHD+, có độ sáng cao, dễ sử dụng ngoài trời nắng. 

Máy vẫn giữ thiết kế giống thế hệ trước với khung kim loại và mặt lưng kính điểm khác biệt nằm ở màu sắc và cụm camera sau. Camera và đèn flash vẫn nằm dưới mặt lưng kính tạo cảm giác liền mạch hơn, mặt lưng máy dễ bám vân tay và bụi.

Camera trước vẫn dạng trượt vây cá mập. Cụm camera có độ phân giải 16 megapixel, kèm đèn trợ sáng cho camera trước. Với thiết kế này, Reno phải hi sinh tính năng chống nước của sản phẩm. Cùng với Galaxy A80, đây là một trong những smartphone có thiết kế camera độc đáo nhất thị trường.

Máy được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, phiên bản 3.0, sử dụng nhiều bộ lọc ánh sáng giúp nhận diện nhanh và chính xác hơn so với thế hệ trước. 

Camera sau là điểm nâng cấp mạnh mẽ nhất trên Reno 2 với 4 camera sau gấp đôi thế hệ trước. Trong đó, camera chính độ phân giải 48MP khẩu độ f.1.7 có chống rung quang học OIS, camera siêu rộng 8MP, camera tele 13MP và một camera đơn sắc 2MP. Máy có khả năng zoom hybrid 5x và zoom số 20x.

Chế độ siêu chụp đêm Ultra Night Mode trên Reno đời đầu được nâng cấp lên Ultra Dark Mode sử dụng công nghệ AI giúp khử nhiễu tốt hơn. Ngoài ra máy còn có khả năng zoom audio khi quay video giống như Galaxy Note 10+. 

Cấu hình phần cứng của Reno 2 tương đương Galaxy A80 khi được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 730G, RAM 8GB nhưng có bộ nhớ trong lớn hơn đến 256 GB. Oppo cũng trang bị một chip NPU dành riêng cho các tác vụ AI.

Máy chạy Color OS 6.1 được xây dựng trên nền tảng Androi 9 với thiết kế các biểu tượng mới. Các tính năng tăng tốc cho chơi game và tác vụ nặng cũng được cập nhật để cạnh tranh với các model khác khi mà Samsung, Huawei hay Vivo đều đưa ra các tính năng tăng tốc cho ứng dụng trên smartphone của mình.

Pin của máy được tăng dung lượng lên 4.000 mAh và vẫn sử dụng sạc nhanh VOOC 3.0 với khả năng sạc đầy pin trong khoảng 90 phút. Tuy vậy, người dùng sẽ phải sử dụng củ sạc và dây kèm theo máy mới có thể sử dụng công nghệ sạc nhanh này.