Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/12/2017, 17:04 (GMT+7)

Oppo F5 thêm bản đặc biệt màu đỏ, RAM 6GB

Mẫu Android chuyên selfie với camera 20 megapixel công nghệ AI vừa thêm bản mới có giá 8,99 triệu đồng.

Một tháng sau khi có mặt trên thị trường, F5 Red phiên bản màu đỏ cũng lên kệ. Máy có giá 8,99 triệu đồng, cao hơn phiên bản thường 2 triệu đồng. Ngoài tông màu mới trông rực rỡ hơn, cấu hình cũng được nâng cấp với bộ nhớ RAM từ 4GB lên thành 6GB.

Các phụ kiện đi kèm với phiên bản màu đỏ vẫn là tông màu trắng quen thuộc. Riêng tai nghe ở phiên bản mới được nâng cấp với kiểu dáng mới, trông khá giống với Earpods của Apple. F5 bản thương mại bán ra ở Việt Nam cũng được tặng kèm một ốp lưng trong suốt và màn hình có sẵn tấm dán cường lực. 

Các đường nét trên F5 RED 6GB không khác phiên bản màu đen và vàng đã có trên thị trường nhưng toàn bộ mặt lưng và các phím bấm có màu đỏ tươi.

Máy có thiết kế vỏ nhựa, sơn giả kim loại nên tạo cảm giác hơi nhẹ khi cầm (152 gram) so với kích cỡ. Máy mỏng 7,5 mm nhưng có pin khá lớn, 3.200 mAh.

Điểm ấn tượng ở Oppo F5 là sở hữu màn hình tràn viền với kích thước 6 inch, độ phân giải Full HD+ 2.160 x 1.080 pixel. Chất lượng hiển thị tốt trong tầm tiền với hình ảnh trong, màu sắc chân thực. 

Máy sử dụng giao diện ColorOS 3.2 dựa trên hệ điều hành Android 7.1 nhưng giao diện và cách thức sử dụng giống với iOS hơn. Dãy phím ảo nằm trong màn hình cũng có tuỳ chọn tắt hoàn toàn và thao tác điều khiển giống với iPhone X. 

Một trong những điểm nổi trội nữa ở F5 là camera. Với camera chính 16 megapixel hỗ trợ nhiều tính năng mở rộng, có chế độ chụp chỉnh tay Manual. Camera trước độ phân giải lên tới 16 megapixel và có tính năng làm đẹp chân dung dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo AI, giúp nhận biết giới tính, phân tích các góc độ gương mặt để chỉnh sửa phù, giữ được nhiều chi tiết hơn các chế độ làm đẹp ở smartphone khác.

Ngoài cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng, Oppo F5 cũng được trang bị tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt. Tốc độ nhận diện và mở khoá điện thoại rất nhanh, dễ cài đặt nhưng độ bảo mật thấp do camera sử dụng dữ liệu 2D thay vì 3D.

Oppo F5 bản tiêu chuẩn có cấu hình khá tốt với với mức giá 7 triệu đồng khi sở hữu chip Helio P23 và RAM 4GB. Nhưng ở phiên bản màu đỏ, khi chỉ có RAM được đẩy lên 6GB thì cấu hình của máy không còn giữ được lợi thế trong tầm giá 9 triệu đồng. 

Tuấn Anh