Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 8/10/2016, 22:53 (GMT+7)

'Nụ cười thu Hà Nội' đoạt giải đặc biệt Canon Photomarathon 2016

Ảnh đoạt giải cao nhất thuộc về một nữ thí sinh, được đánh giá cao về cả bố cục, ánh sáng lẫn khoảnh khắc nụ cười rạng rỡ của nhân vật.

Canon Photomarathon 2016 thu hút khoảng 2.800 thí sinh đăng ký tại Hà Nội và có gần 2.000 thí sinh dự thi thực tế. Con số này thấp hơn một chút so với năm ngoái. Đây cũng là địa điểm đầu tiên tổ chức sau đó mới đến TP HCM và Đà Nẵng. Ba chủ đề cuộc thi năm nay là Hà Nội mùa thu, Chuyển độngTừ trên cao.

Giải nhất chủ đề Hà Nội mùa thu thuộc về Nguyễn Hoàng Nam. Tác giả đã sử dụng hiệu ứng ảnh chồng nhau (double exposure). Năm nay ban tổ chức không công bố cụ thể máy ảnh mà thí sinh sử dụng.

Ảnh đoạt giải nhì là của tác giả Nguyễn Quang Minh.

Giải ba của tác giả Lê Việt Khánh. Đây là góc máy khá quen thuộc với nhiều người yêu nhiếp ảnh ở Hà Nội.

Giải nhất chủ đề Chuyển động của tác giả Nguyễn Phương Nghi.

Giải nhì của tác giả Nguyễn Kim Hiền.

Giải ba của tác giả Hồ Anh Tài.

Giải nhất chủ đề Từ trên cao của tác giả Vũ Minh Đức. Góc máy được đánh giá khá hấp dẫn cùng biểu cảm của nhân vật chính trong khuôn hình tốt.

Giải nhì chủ đề Từ trên cao là một bức ảnh đen trắng của tác giả Nguyễn Trọng Chuyên.

Giải ba của tác giả Hồ Anh Đức. 

Cuộc thi năm nay cũng có hai giải cho bức ảnh hài hước. Tác phẩm đầu tiên thuộc về thí sinh Nguyễn Tú Anh.

Ảnh thứ hai của tác giả Nguyễn Bá Việt Anh. 

Bức ảnh đoạt giải đặc biệt thuộc về nữ thí sinh là Nguyễn Thị Phượng Hồng. Tác phẩm Nụ cười thu Hà Nội thuộc chủ đề đầu tiên của cuộc thi được đánh giá cao cả về bố cục, ánh sáng và khoảnh khắc nụ cười của nhân vật. Giải thưởng là một máy ảnh Canon 5D Mark III, máy in ảnh Pixma Pro 100, chuyến du lịch PhotoClinic ở Nhật Bản trị giá 5.000 USD. 

Tuấn Hưng