Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 11/9/2015, 07:00 (GMT+7)

Những ứng dụng khai thác tốt màn hình 3D Touch của iPhone 6s

Công nghệ màn hình cảm ứng lực trên smartphone mới của Apple sẽ thay đổi cách thao tác của người dùng, mở ra nhiều tính năng thú vị.

iPhone 6s và 6s Plus được Apple trang bị màn hình cảm ứng lực với tên gọi 3D Touch. So với Force Touch mà hãng áp dụng trên Apple Watch hay MacBook 12 inch, công nghệ mới nhạy hơn khi có thể phân biệt ba cấp độ: chạm nhẹ, vừa và chạm mạnh. Từ đó, nó khai thác tốt hơn các thao tác giữa tay người dùng với màn hình.

Với phần mềm Mail, muốn xem nhanh thư có thể bấm nhẹ để mở ngay từ màn hình chính. Khi thả tay, bảng thông báo sẽ tắt đi, hoặc bấm mạnh để xem toàn bộ thư.

Khi nhận được tin nhắn từ bạn bè chứa đường liên kết đến website, chạm nhẹ vào link để xem nội dung dưới dạng cửa sổ thu gọn. Nếu muốn mở toàn trạng bằng Safari, bấm mạnh vào đường liên kết đó.

Ứng dụng Camera trên iPhone 6s và 6s Plus cũng được thay đổi để tận dung 3D Touch. Sau khi chụp hình, có thể xem ảnh nhanh bằng cách chạm nhẹ vào biểu tượng ở góc trái màn hình. Bấm mạnh để mở ảnh trong Gallery.

Tương tự với phần mềm Maps, khi nhận được dòng tin có chứa địa chỉ, bạn có thể chạm nhẹ vào đó để xem nhanh vị trí. Hoặc bấm mạnh để mở ứng dụng bản đồ.

Với các phần mềm như Notes, Mail hay Messages, bấm giữ ở khu vực bàn phím để chuyển sang chế độ bàn rê chuột (trackpad).

Hoặc bấm giữ vào khu vực màn hình bên trái để mở quản lý đa nhiệm, thay cho việc bấm phím Home ba lần. Riêng với các ứng dụng đồ họa như Notes, người dùng có thể trình bày với các đường vẽ đậm, nhạt khác nhau.

Màn hình 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus
 
 

Đình Nam