Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 23/10/2019, 00:00 (GMT+7)

Những smartphone 'đỉnh' không bán tại Việt Nam

Nhiều smartphone được giới công nghệ nước ngoài đánh giá cao, sở hữu cấu hình mạnh mẽ, nhưng lại không bán chính hãng tại Việt Nam.

OnePlus 7T Pro

7T Pro là smartphone mới nhất, đồng thời cũng là cao cấp nhất của OnePlus. Các sản phẩm của hãng này luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng smartphone đáng mua tại Mỹ nhờ sở hữu thiết kế, cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ so với giá thành. Tuy nhiên, OnePlus lại chưa có mặt tại Việt Nam.

Chiếc 7T Pro có giá 699 USD, được trang bị những thông số mạnh mẽ nhất trên smartphone hiện nay như vi xử lý Snapdragon 855+, RAM 8/12GB, bộ nhớ 256GB. Máy có màn hình 6,67 inch, độ phân giải 2K, tần số quét 90Hz. Camera chính 48 megapixel, đi kèm camera góc rộng và tele, camera trước "thụt thò". 

Google Pixel 4/4XL

Các smartphone của Google trong vài năm trở lại đây được đánh giá cao nhờ những công nghệ tiên tiến, thường xuyên cập nhật Android mới nhất và đặc biệt là thuật toán camera mang đến chất lượng hình ảnh xuất sắc. Nhưng đáng tiếc, những người yêu thích thương hiệu Pixel tại Việt Nam vẫn chỉ có thể mua máy qua đường xách tay.

Pixel 4 và Pixel 4XL là hai smartphone mới nhất của Google, được trang bị vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ 64/128GB. Máy có camera tele 2x, không có camera góc siêu rộng. Điểm đặc biệt của bộ đôi này là có màn hình với tần số quét 90Hz, cảm biến radar độc đáo giúp điều khiển máy mà không cần chạm. 

LG G8 ThinQ

Tại nhiều thị trường, LG G8 ThinQ là đối thủ nặng ký của Samsung Galaxy S10/S10+ hay Huawei P30/P30 Pro, nhưng đáng tiếc thương hiệu smartphone LG đã không còn tại Việt Nam. 

G8 ThinQ sở hữu cấu hình tiêu biểu đối với một smartphone cao cấp của năm 2019, với vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB; nhưng có lợi thế về màn hình sử dụng công nghệ OLED kích thước 6,1 inch nhỏ gọn, camera trước có cảm biến ToF, cùng với đó là công nghệ HandID, cho phép quét tĩnh mạch của người dùng để mở khóa. Một số cửa hàng điện thoại xách tay đang bán LG G8 ThinQ với giá khoảng hơn 7 triệu đồng.

Vivo Nex 3

Chiếc điện thoại đến từ nhà sản xuất Trung Quốc sở hữu hầu hết những thông số và tính năng cao cấp nhất hiện nay trên smartphone, như vi xử lý Snapdragon 855+, RAM 8/12 GB, vân tay trong màn hình, camera chính 64 megapixel, camera selfie trượt, sạc nhanh 44W.

Mặc dù có phân phối điện thoại chính hãng tại Việt Nam, Vivo vẫn chưa mang về những sản phẩm cao cấp như Nex 3. 

Honor 20 Pro

Honor 20 Pro là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Honor. Máy sử dụng chip Kirin 980 và có RAM 8GB tương tự P30 Pro, ngoài ra còn có màn hình "đục lỗ" và cảm biến vân tay trên nút nguồn ở cạnh máy khá độc đáo. Phía sau, Honor 20 Pro sở hữu cụm 4 camera với camera chính 48 "chấm". 

Mặc dù được nhiều trang công nghệ trên thế giới đánh giá khá cao, Honor 20 Pro cũng không được bán chính hãng tại Việt Nam. 

Lưu Quý