Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 18/8/2014, 16:00 (GMT+7)

Những smartphone chuyên chụp ảnh selfie

Bên cạnh Sony và sắp tới là Microsoft, không ít hãng hiện nay đầu tư mạnh vào camera trước, nhằm tung ra các sản phẩm chuyên chụp ảnh "tự sướng".

Ngoài việc đầu tư cho khả năng chụp hình bằng camera chính ở mặt lưng, không ít nhà sản xuất hiện nay còn chăm chút cho cả camera phía trước đáp ứng cho xu hướng thích chụp ảnh chân dung tự sướng (selfie) bằng điện thoại của người dùng hiện nay. 

Ngay cả Microsoft, hãng được đánh giá cao về camera trên smartphone cũng phải rục rịch tung ra mẫu Lumia đầu tiên chuyên chụp ảnh Selfie, Lumia 730 vào đầu tháng 9 tới. Ngoài việc tăng độ phân giải, bổ sung thêm phần mềm hỗ trợ, trên thị trường cũng có sản phẩm sử dụng thiết kế lạ tối ưu cho cách chụp hình chân dung.

Dưới đây là 5 smartphone chuyên chụp ảnh "tự sướng" selfie đang có mặt ở thị trường Việt Nam:

Sony Xperia C3 (7 triệu đồng)

Phablet tầm trung màn hình 5,5 inch của Sony vừa có mặt ở thị trường xách tay và rục rịch được bán chính hãng vào cuối tháng 8 này. Ngoài thiết kế đẹp mỏng, cấu hình tốt trong tầm giá cùng hỗ trợ 2 SIM, khả năng chụp hình bằng camera trước trên C3 cũng được đề cao.

Camera trước của máy có độ phân giải cao 5 megapixel với góc rộng giúp cho chất lượng ảnh chụp tốt. Đây là mẫu smartphone hiếm hoi tích hợp cả đèn Flash trước, điều này giúp cho việc chụp ảnh chân dung dễ dàng ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh phần cứng, Xperia C3 còn hỗ trợ nhiều tính năng chụp hình sellfie như điều chỉnh lại khuôn mặt hay bổ sung thêm khung nền sinh động.

Oppo N1 mini (8,99 triệu đồng)

N1 mini là phiên bản thu nhỏ từ phablet cao cấp N1 của Oppo. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn giữ lại thiết kế camera xoay độc đáo, cho phép biến camera chính độ phân giải cao cùng đèn Flash ở mặt lưng trở thành camera để chụp ảnh "tự sướng" ở mặt trước. Kiểu dáng của N1 mini nhỏ gọn, phù hợp với phái đẹp với tông màu trắng giống bản gốc và một phiên mới màu xanh xà cừ lạ mắt.

N1 mini nhấn mạnh vào các tính năng chụp ảnh selfie khi tích hợp chế độ tự làm đẹp chân dung, gọn khuôn mặt, sáng da... hay chụp bằng điều khiển không dây O-Click. Camera xoay trên phiên bản mini có độ phân giải 13 megapixel như bản gốc nhưng được bổ sung chế độ UltraHD, cho phép chụp các bức hình độ phân giải 24 megapixel cũng như khả năng phơi sáng tối đa lên tới 32 giây.

Xiaomi MI4 (9,5 triệu đồng)

MI4 được mệnh danh là smartphone nhanh nhất thế giới khi sở hữu vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, đi kèm RAM 3 GB và một mức giá hấp dẫn so với các điện thoại Android cao cấp cùng cấu hình.

Bên cạnh camera chính độ phân giải 13 megapixel nằm ở phía sau, smartphone của Xiaomi còn gây chú ý với camera trước độ phân giải lên tới 8 megapixel. Một con số hấp dẫn với những người hay dùng đến camera trước và đã quen với độ phân giải thấp. Cảm biến dành cho camera trước của MI4 do Sony sản xuất, sử dụng thấu kính 6 lớp hỗ trợ khẩu độ lớn F/1.8 không thua kém camera chính trên nhiều sản phẩm khác.

Tuy vậy, MI4 là smartphone duy nhất trong danh sách chưa có mặt theo dạng "chính hãng" ở Việt Nam, thay vào đó, là dạng "xách tay".

LG G3 (12,9 triệu đồng)

Smartphone cao cấp nhất của LG trong năm 2014 ra mắt và gây chú ý với màn hình 2K 5,5 inch viền mỏng, camera chính có khả năng lấy nét siêu nhanh nhờ cảm biến Laser với cảm biến độ phân giải 13 megapixel. Trong khi camera trước với độ phân giải 2,1 megapixel, sử dụng cảm biến kích thước lớn và hỗ trợ khả năng quay video Full HD 1.080p ở tốc độ 30 hình/giây.

LG G3 đáp ứng tốt cho các tín đồ chụp ảnh selfie không chỉ nhờ camera có tốc độ lấy nét nhanh mà còn ở tính năng chụp thông minh, cho phép người dùng ra lấy bằng giọng nói hoặc cử chỉ. Với cả camera trước lẫn camera sau, chỉ cần xòe tay trước ống kính và nắm lại, máy sẽ tự động chụp sau khi đếm ngược 3 giây. Ngay trong quá trình chụp, LG cũng cho phép người dùng có thể làm đẹp khuôn mặt với nhiều mức độ khác nhau.

Tại Việt Nam, G3 được bán ra với 2 phiên bản 16 và 32 GB với sự thay đổi nằm ở dung lượng RAM (2 GB hoặc 3 GB) cùng mức giá niêm yết 12,9 và 16 triệu đồng.

HTC Desire 816 (7,99 triệu đồng)

HTC cũng là nhà sản xuất đầu tư nhiều vào trang bị camera trên smartphone nói chung và camera chuyên chụp selfie nói riêng. Nhiều smartphone cao cấp và tầm trung được HTC giới thiệu trong năm nay đều có camera trước độ phân giải 5 "chấm". Thậm chí, tính năng chụp hình bằng camer trước cũng được hãng đặt tên là selfie trên giao diện Sense 6, và kích hoạt nhanh bằng cách vuốt sang hai bên hoặc từ dưới lên trên khi chụp hình.

Desire 816 được đánh giá là smartphone chuyên chụp ảnh Selfie của HTC nhờ thiết kế và hiệu năng tốt trong tầm tiền đi kèm camera trước có chất lượng cao. Ngoài độ phân giải 5 megapixel, nó còn có ống kính góc rộng cho phép chụp ảnh chân dung với nhiều người cùng lúc (wefie). Tính năng chỉnh sửa ảnh hậu kỳ có sẵn trên Sense 6 của Desire 816 cũng đa dạng và phong phú, không chỉ cho phép chỉnh lại tông màu, thêm hiệu ứng nền mà còn có thể chỉnh sửa lại dung nhan theo ý muốn nhanh chóng.

Mỹ Anh