Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 15/9/2014, 08:13 (GMT+7)

Nhiều sản phẩm mới quy tụ tại Asus Expo 2014

Đồng hồ Zenwatch, máy tính Transformer Book V, máy tính bảng MeMO Pad 7 là những sản phẩm nổi bật tại triển lãm Asus Expo 2014.

Lần thứ 7 được tổ chức, Asus Expo năm 2014 được diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM từ ngày 13 đến 14/9. Khuôn viên của triển lãm có diện tích lên đến 2.000 mét vuông, lớn nhất từ trước đến nay, tạo không gian rộng rãi cho người xem trải nghiệm.

Zenwatch là một trong những sản phẩm được nhiều người mong đợi theo xu thế phát triển của các thiết bị đeo được. Sản phẩm có thiết kế ấn tượng với thiết kế màn hình cong 2,5D. Giao diện ZenUI được thiết kế trên nền Android Wear tạo nên đặc trưng riêng cho sản phẩm của Asus. Đây cũng là sản phẩm vừa mới giới thiệu tại IFA 2014.

Asus đã trưng bày các sản phẩm của mình theo từng khu vực với ý tưởng mô phỏng theo những không gian sử dụng khác nhau. Chẳng hạn với không gian quán cafe, người dùng có thể ngồi lướt web bằng máy tính bảng hoặc smartphone. Với hệ thống giải trí tại gia, người dùng có thể sử dụng máy tính để trình chiếu nội dung lên màn hình TV hoặc sử dụng máy tính để bàn nhỏ gọn Vivo PC.

Không gian của trường học được thiết kế rộng rãi với nhiều loại sản phẩm từ máy tính AIO, máy tính Transformer Pad T100TA và những sản phẩm thuộc laptop thuộc dòng K. Với người dùng thích nghe nhạc trên laptop, Asus bố trí một phòng kín để trình diễn công nghệ âm thanh Sonic Master trên dòng sản phẩm laptop N series.

MeMO Pad 7 (tên mã ME572C) là mẫu máy tính bảng thế hệ mới sử dụng bộ xử lý Intel Atom 64-bit 4 nhân. Máy sử dụng màn hình 7" tấm nền IPS độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel với thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc túi xách thời trang. Máy cho cảm giác cầm chắc chắn, lớp vỏ phủ nhung chống bám vân tay với kết cấu chắc chắn. Máy cũng có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và khả năng sử dụng 3G cho kết nối Internet.

Transformer Book V là thiết bị “5 trong 1” đầu tiên trên thế giới có thể hoạt động như một chiếc di động Android với màn hình 5 inch, thêm dock để “biến hình” thành máy tính bảng chạy Android hoặc Windows hay thêm bàn phím dùng như chiếc laptop dùng hệ điều hành của Google hoặc Microsoft. Khi kết nối thành laptop, Transformer Book V sở hữu bàn phím QWERTY với touchpad rộng rãi. Hãng chưa tiết lộ thời điểm giới thiệu chính thức và ra mắt tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Asus cũng tổ chức vòng chung kết Asus ROG Championship, giải đấu tìm kiếm tài năng thể thao điện tử và ra mắt 2 chiếc máy tính cấu hình khủng phục vụ game thủ là Asus ROG G750 và ROG GR8. Asus Expo 2014 sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28/9.

Tại buổi họp báo trước thềm triển lãm, Asus đã công bố việc bán ra 300,000 chiếc điện thoại Zenphone chỉ trong 4 tháng phân phối. Hãng này cũng đang chiếm thị phần 30,4% trong dòng sản phẩm laptop và bán ra khoảng 76,000 chiếc máy tính bảng, dẫn đầu thị phần trong quý II/2014 (theo số liệu thống kê của GfK).

Bài và ảnh: Đức Trung