Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 8/1/2020, 14:29 (GMT+7)

Nguyên mẫu loa 620 triệu đồng trưng bày tại Tech Awards

TP HCMPiega Coax 711 đi kèm bản mẫu cấu trúc bên trong được giới thiệu tại Triển lãm công nghệ Smart Living ngày 8/1.

Dàn âm thanh phối ghép bởi cặp loa Piega Coax 711 là một trong những điểm nhấn tại Triển lãm công nghệ Smart Living, trong khuôn khổ sự kiện Tech Awards năm nay. Cặp loa của thương hiệu Piega (Thụy Sĩ) có giá 620 triệu đồng mỗi cặp.

Loa có kiến trúc nhôm nguyên khối, khung được đúc và gia công tỉ mỉ bằng máy.

Vì khung nhôm rất dễ để lại tiếng vang và khiến chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng, các kỹ sư của Piega đã triệt tiêu chúng bằng các tấm cao su dán xung quanh thân. Độ dày của miếng cao su cũng như vị trí dán được tính toán kỹ. Ở giữa, loa tiếp tục được gia cố bằng khung nhôm nguyên khối gia công CNC chính xác. Kết hợp với module Tension Improve Modules (TIM), loa của Piga giúp kiểm soát các rung động nhỏ nhất gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Phần loa treble và mid bằng chất liệu hợp kim đồng dát rất mỏng nhưng vẫn đảm bảo độ bền. Chúng sau đó được các kỹ sư cắt bằng tay và nối mạch điện.

Phần loa này được gia cố bằng khung nhôm dày nhằm tránh bị tác động. Tuy vậy, ở giữa không có lớp bảo vệ và có thể làm tổn thương đến màng loa.

Coax 711 được trang bị bốn loa trầm 220mm, hai loa được điều khiển bởi bộ khuếch đại riêng, trong khi hai loa còn lại kiêm nhiệm bộ tản nhiệt thụ động để hỗ trợ tái tạo âm trầm. Thay vì đục các lỗ lớn để thoát không khí bên trong, Piega đưa vào phần màng có thiết kế giống loa và nằm dưới cùng.

Loa của Piega sẽ kết hợp với ampli kỹ thuật số Lyngdorf TDAI-3400 từ Đan Mạch. Sản phẩm được giới hi-end thế giới đánh giá cao về khả năng cho ra chất âm hay, cũng như các công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến. Bên cạnh âm thanh hi-end, nó cũng hỗ trợ đa dạng nguồn nhạc, như qua cổng USB, hoặc các thiết bị kết nối qua Bluetooth, Spotify Connect, Roon Ready hay UPnP.

Bộ dàn cũng đi kèm bộ khuếch đại công suất âm thanh nổi kỹ thuật số SDA-2400 mỏng nhẹ. Sản phẩm của Lyngdorf có ưu điểm về tái tạo âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau với độ trễ, méo tuyến tính và nhiễu tiếng thấp. Ngoài ra, khả năng hỗ trợ nhiều cổng kết nối như Toslink, đầu nối đồng trục kỹ thuật số, đầu nối analog RCA cũng như đầu vào analog cân bằng.

Đi kèm hệ thống là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng nhạc trên máy hoặc stream nhạc từ những nguồn chất lượng cao khác. Giao diện phần mềm dễ sử dụng và quản lý playlist nhạc.

Bộ dàn sẽ kết hợp với hệ thống dây dẫn và ổ cắm từ các thương hiệu cao cấp. Theo đại diện Cơn Bão Số, đơn vị phân phối sản phẩm, tổng giá trị bộ dàn khoảng hơn một tỷ đồng.

Bảo Lâm