Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 29/1/2016, 13:36 (GMT+7)

Một số cách nhận biết iPhone 6s giả và nhái

Người dùng có thể kiểm tra nhanh bằng số IMEI hoặc kỹ hơn bằng cách kết nối với phần mềm iTunes trên máy tính.

Người dùng có thể lấy số IMEI bằng cách bấm *#06# hoặc xem trong phần About của mục Settings hay trên vỏ hộp. Sau đó nhập vào trang web của Apple sẽ cho ra thông tin về sản phẩm. Cách này có thể nhận biết được iPhone nhái giá rẻ chạy hệ điều hành Android.

Hoặc kết nối điện thoại với máy tính có phần mềm iTunes của Apple. Nếu là iPhone nhái hay giả chạy Android, iTunes sẽ không hoạt động. Khi mua máy cũ, người dùng nên thiết lập lại cài đặt gốc (restore), xoá hết dữ liệu. Cách này có thể loại bỏ được trường hợp máy bị dính tài khoản iCloud.

Sự khác nhau giữa iPhone 6s và 6 có thể nhận biết bằng mắt thường nếu để ý kỹ hoặc có một sản phẩm thật để so sánh. iPhone 6s nặng và dày hơn iPhone 6.

Do khác biệt về phần cứng, trong phần cài đặt Settings của iPhone 6s sẽ có thêm tuỳ chỉnh chế độ quay video 4K (mục Photo & Camera) và cảm ứng lực 3D Touch (mục Accessibility), trong khi ở iPhone 6 sẽ không có. Việc cài thêm phần mềm có tính năng tương tự từ Cydia cũng không tạo ra thêm các tuỳ chỉnh này ở Settings. Bên cạnh đó, chế độ rung của iPhone 6s khác hoàn toàn với iPhone 6 khi có Taptic Engine làm rung phần màn hình. Với tính năng 3D Touch làm giả mạo, thay vì nhấn mạnh để nhận lệnh như 6s, người dùng chỉ cần giữ lâu.

iPhone 6s được trang bị cấu hình khác iPhone 6, trong đó rõ nhất là RAM 2GB chứ không phải 1GB. Một số phần mềm như Lirum Info hay Antutu Benchmark hiển thị thông số kỹ thuật chi tiết trên iPhone. Điều này, có thể phát hiện ra được những máy 5s hay 6 được dựng giả mạo thành iPhone 6s.

Tuấn Anh
phamanh@vnexpress.net