Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 14/8/2015, 19:23 (GMT+7)

Mở hộp Samsung Galaxy Note 5

Phablet cao cấp mới được Samsung trình làng gây ấn tượng với thiết kế nhôm, kính cứng cáp, cảm giác cầm nắm dễ dàng nhờ mặt lưng được làm cong.

Tại sự kiện Unpacked 2015 diễn ra tối qua, nhà sản xuất Hàn Quốc đã trình làng Galaxy Note 5 với nhiều cải tiến. Sản phẩm có cách đóng hộp đơn giản với thông tin thiết bị ở mặt trước, nhãn dung lượng của model này là 32 GB.

Thiết bị đi kèm sạc, cáp kết nối USB, tai nghe và bộ phụ kiện giúp thay thế ngòi bút S-Pen.

Tai nghe cho Note 5 được thiết kế dạng nhét, dây dẹt giúp hạn chế rối. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng chăm chút hơn khi làm một hộp nhựa cứng cho phụ kiện này.

Trong khi đó, sạc là loại Adaptive Fast Charging cho phép nạp đầy viên pin 3.000 mAh trên Galaxy Note 5 trong 2 giờ. Củ sạc này có kích thước nhỉnh hơn so với loại sạc thường, thiết kế ba chân nên không phổ biến với các ổ cắm tại Việt Nam.

Note 5 gây ấn tượng với màn hình rộng 5,7 inch trong đó phần viền được làm rất mỏng. Điều này giúp bề ngang máy chỉ tương đương một số smartphone cỡ 5,5 inch.

Bao lấy thiết bị là khung kim loại, mặt sau bằng kính, trong đó hai gờ mép làm cong. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng cầm Galaxy Note 5 bằng một tay, cảm giác chắc chắn và gọn gàng hơn. 

Phablet mới của Samsung đặt giắc âm thanh 3,5 mm, cổng sạc, loa ngoài và bút S-Pen ở cạnh dưới. Giao tiếp trên Galaxy Note 5 vẫn là chuẩn microUSB phổ biến hiện nay.

Bút S Pen là một trong những cải tiến đáng kể trên sản phẩm. Nhà sản xuất đã thiết kế cơ chế bấm để bút tự đẩy ra, thay vì kiểu rút như các dòng Note trước đây. 

Bút cảm ứng S Pen mới cho cảm giác cầm tốt, gần gũi với bút truyền thống. Song song với việc nâng cấp phần cứng, Samsung còn trang bị nhiều tính năng phần mềm để khai thác nhiều hơn công dụng trên chiếc bút này.

Galaxy Note 5 có thể bán tại Việt Nam từ cuối tháng 8, mức giá dự kiến là 17,99 triệu đồng. 

Thanh Vân từ New York, Mỹ