Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 28/1/2016, 20:00 (GMT+7)

Máy ảnh Olympus Pen-F sản xuất ở Việt Nam

Mang thiết kế của dòng máy chụp nửa phim (half-frame) từ những năm 1960 nhưng thiết bị mới của Olympus sở hữu công nghệ chống rung 5 trục trên máy ảnh mirrorless.

So với dòng OM-D hay các mẫu máy từ Fujifilm, chiếc Pen-F mới của Olympus đậm chất hoài cổ hơn. Sản phẩm được làm theo phong cách thiết kế của các dòng máy chụp nửa phim (half-frame) vào những năm 1960 từ các chi tiết bánh xe điều chỉnh, cần gạt đến logo Olympus.

Toàn bộ khung vỏ của Pen-F được làm bằng hợp kim ma-giê cùng lớp bọc da quanh thân. 

Các bánh xe chế độ ở phía trên bao gồm bù trừ sáng, mode, phím chụp, phím quay riêng biệt. 

Pen-F trang bị cảm biến Four Thirds độ phân giải 20 megapixel cùng công nghệ chống rung hàng đầu trên máy ảnh số ống kính rời hiện nay với hệ thống 5 trục và bù tới 5 bước.

Màn hình lật kích thước 3 inch độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh phía sau có khớp xoay cho phép chụp ở tư thế khó hoặc tự chụp chân dung. 

Máy cũng tích hợp kính ngắm điện tử OLED độ phân giải 2,36 triệu điểm ảnh

Chiếc Pen-F được sản xuất tại Việt Nam. 

Nút xoay chỉnh các chế độ lọc màu Art Filter phía trước. So với Fujifilm hay Sony, Olympus cho chỉnh nhiều chế độ màu hơn hẳn.

Ngoài ra, máy cũng có thể quay video chuẩn Ful HD ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây.

Pen-F có hai màu sắc là đen và bạc. Trong đó, màu bạc nổi bật và có tính hoài cổ hơn. 

Pen-F sẽ bắt đầu bán ra từ tháng sau với giá 1.200 USD cho thân máy. Đại diện Olympus Việt Nam cho biết sản phẩm cũng sẽ sớm bán ở thị trường trong nước vào tháng 3.

Bài và ảnh: Tuấn Hưng
tuanhung@vnexpress.net