Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 6/6/2016, 15:38 (GMT+7)

Máy ảnh chống nước giá 75 triệu đồng

Leica X-U có thể chịu được va chạm khi rơi từ độ cao 1,2 mét và chụp ảnh trong nước 60 phút ở độ sâu tối đa 15 mét.

Leica X-U (Typ 113) được giới thiệu vào cuối tháng 1 vừa qua và là chiếc máy ảnh chống nước đầu tiên của Leica. Sản phẩm có kiểu đóng gói hộp tương tự như các model cao cấp khác của Leica. 

Leica X-U thuộc dòng compact, thân máy được làm từ nhôm kết hợp với các vật liệu chống trơn trượt. Thoạt nhìn, sản phẩm không cho thấy nét "hầm hố" thường thấy ở các sản phẩm chống nước, chống va đập. Tương tự dòng Leica T, Leica X-U cũng được sản xuất, thiết kế dưới sự hợp tác với Audi Design. 

Mẫu máy ảnh mới của Leica sử dụng cảm biến APS-C độ phân giải 16 megapixel, chụp ảnh RAW hoặc JPEG, quay phim 30 khung hình mỗi giây ở độ phân giải Full HD 1.080p.

Điểm đặc biệt của máy là sử dụng đèn flash ở phía đầu của ống kính giúp dễ dàng chụp ở điều kiện dưới nước. 

Khi sử dụng dưới nước, nút bấm UW sẽ kích hoạt chế độ chuyên biệt nhằm điều chỉnh cân bằng trắng và độ biến dạng để phù hợp với môi trường sử dụng.

Máy sử dụng ống kính Summilux 23 mm f/1.7 ASPH với khoảng cách lấy nét tối thiểu 20 cm.

Phía sau thiết bị là màn hình LCD 3 inch với độ phân giải 920.000 điểm ảnh. Tuy nhiên, màn hình này không có khớp để lật xoay. 

Leica X-U được sản xuất tại Đức và có thể chịu được va chạm khi rơi ở độ cao 1,2 mét, chống nước 60 phút dưới độ sâu 15 mét và có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Giá bán tại Việt Nam là khoảng 75 triệu đồng. 

Tuấn Hưng