Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 8/7/2015, 07:00 (GMT+7)

Lumia 940 cao cấp dưới con mắt nhà thiết kế

Ý tưởng về mẫu Lumia mới hiện lên quyến rũ, máy chạy trên hệ điều hành Windows 10 Mobile với phần cứng mạnh mẽ.

Microsoft xác nhận sẽ ra mắt smartphone cao cấp chạy Windows 10 Mobile vào cuối năm nay. Thiết bị được đồn đoán là Lumia 940, bản kế nhiệm cho mẫu Lumia 930 chạy Windows Phone 8.

Dựa trên thông tin rò rỉ và cảm hứng từ những mẫu Lumia trước đó, nhóm thiết kế PhoneDesigner đã đưa ra concept Lumia 940 nhận được nhiều lời khen từ những người yêu công nghệ. 

Smartphone cao cấp của Microsoft dự kiến có màn hình Full HD 5,2 inch dùng tấm nền Super Amoled. Model này được chờ đợi phát huy điểm mạnh là khả năng hiển thị màu đen sâu, độ tương phản cao, dễ dàng xem ngoài trời nhờ công nghệ ClearBlack.

Cạnh màn hình trên Lumia 940 được làm vát nhẹ. Thiết kế này giúp thao tác vuốt từ mép máy dễ dàng hơn và đã được áp dụng trên các mẫu Lumia cao cấp trước đó.

Lumia 940 xuất hiện trong concept với cổng kết nối USB Type C. Người dùng có thể cắm cáp, sạc mà không cần quan tâm mặt trên, mặt dưới.

Viền màn hình máy được làm rất mảnh. Các phím điều hướng được tách thành ba nút cảm ứng thay vì đưa chung vào khu vực hiển thị.

Lumia 940 được đồn sẽ dùng bộ xử lý 6 nhân Snapdragon 808, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 128 GB và đi kèm viên pin dung lượng 3.250 mAh.

Phía sau máy là camera 25 megapixel với công nghệ PureView và đèn ba đèn flash LED giúp tăng cường chụp thiếu sáng. Trong khi đó mặt trước là camera 5 "chấm" cho nhu cầu chụp ảnh selfie.

Lumia 940 chạy Windows 10 Mobile, hệ điều hành được Microsoft xây dựng mới và dự kiến trình làng cùng lúc với smartphone này.

Thiết bị được cho là sẽ có nhiều công nghệ mới như hỗ trợ bút cảm ứng, bảo mật bằng võng mạc và tương tác 3D. Các tính năng này đã được Nokia nghiên cứu từ trước khi Microsoft mua lại.

Trong concept này, Lumia 940 xuất hiện với ba màu là đen, xanh lá và đỏ.

Đình Nam
Ảnh: PhoneDesigner