Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 5/2/2017, 09:42 (GMT+7)

Loạt smartphone đáng chú ý sắp lên Android 7.0

Ra mắt tới nửa năm nhưng phiên bản Android mới nhất Nougat vẫn chỉ xuất hiện trên một số smartphone của Google hay Sony, LG.

Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 edge

Cùng việc Galaxy S8 chuẩn bị ra mắt, bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge sắp được lên đời Android 7.0. Đây là hai smartphone cao cấp và thành công nhất của Samsung trong năm ngoái với thiết kế bóng bẩy, camera được đánh giá cao với công nghệ DualPixel và thiết kế chống nước, màn hình cong tràn viền. 

Phiên bản cập nhật Android 7.0 cho hai mẫu Galaxy S7 hiện mới được Samsung phát hành hạn chế tại một số thị trường. Hãng Hàn Quốc cho biết việc cập nhật ở tất cả các thị trường sẽ hoàn tất trong nửa đầu 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy S7 và S7 edge
 

HTC 10 

Cũng như Samsung, HTC mới chỉ tung ra bản cập nhật Android 7.0 giới hạn cho một số người dùng. So với Galaxy S7 và S7 edge, HTC 10 không gây được ấn tượng mạnh bằng trong năm ngoái. Sản phẩm có thiết kế nguyên khối kiểu kim loại, cấu hình cao với chip Snapdragon 820, RAM 4GB và màn hình 2K. Camera được đầu tư với cảm biến UltraPixel 12 megapixel.

Đánh giá HTC 10

Moto Z 

Bản cập nhật Android Nougat dành cho Moto Z mới được cung cấp cho một vài nhà mạng Mỹ nhưng tại thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, vẫn chưa thấy. 

Moto Z sử dụng hệ điều hành Android với giao diện gần như phiên bản gốc của Google với rất ít tuỳ biến. Nhưng smartphone này lại gây ấn tượng ở thiết kế có khả năng nâng cấp phần cứng thông qua các module. Moto Z có thể biến thành máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính zoom quang học 10x, loa hay máy chiếu di động hoặc tự nâng cấp pin lên dung lượng gấp đôi.

Sản phẩm hiện có giá bán 15,99 triệu đồng ở Việt Nam.

Đánh giá Lenovo Moto Z

Huawei P9 

Smartphone vóc dáng nhỏ gọn của Huawei gây chú ý nhờ hệ thống camera kép được phát triển bởi hãng máy ảnh nổi tiếng Leica. P9 được trang bị cấu hình tốt so với mức giá 11 triệu đồng khi dùng chip 8 nhân, RAM 3GB đi kèm màn hình 5,2 inch Full HD.

Dù vậy, sản phẩm vẫn đang sử dụng hệ điều hành Android 6.0 MarshMallow với giao diện được Huawei tuỳ biến riêng. Phiên bản Android 7.0 đang được phát hành thử nghiệm trên Huawei P9 và phải một thời gian nữa mới xuất hiện chính thức trên thị trường.

Đánh giá Huawei P9

 

Tuấn Anh