Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 7/1/2020, 12:13 (GMT+7)

Loạt máy tính bảng gập trình làng

MỹCES 2020 mở màn ấn tượng bằng ba máy tính bảng với màn hình có thể gập mở đến từ Dell, Intel và Lenovo.

Năm ngoái, Lenovo từng giới thiệu nguyên mẫu máy tính bảng được trang bị màn hình OLED, có thể gập như một cuốn sách hoặc máy tính xách tay nhỏ gọn. Tại CES 2020, hãng đã giới thiệu concept của mình mang tên ThinkPad X1 Fold, dự kiến ra mắt bản thương mại ngay trong năm nay.

ThinkPad X1 Fold có thiết kế bọc da gọn gàng, trang bị màn hình OLED 13,3 inch tỷ lệ 4:3, độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel và kích thước tương tự một chiếc iPad 9,7 inch. Màn hình gập lại của máy sẽ do LG Display cung cấp. Đại diện Lenovo khẳng định máy có độ bền cao và khó bị hỏng khi sử dụng.

Máy tính bảng gập của Lenovo có thiết kế gập vào trong tương tự smartphone Galaxy Fold của Samsung, do đó, phần giữa máy vẫn có nếp gấp. Cạnh trên và dưới là các khe tản nhiệt, cùng số lượng cổng kết nối hạn chế (một cổng microUSB và một USB Type C).

Khi mở hoàn toàn, ThinkPad X1 Fold sử dụng như một máy tính bảng hoặc dùng bàn phím rời để dùng như laptop. Máy chạy hệ điều hành Windows 10 Pro kèm nguồn pin lên đến 11 giờ. Thông số cấu hình sản phẩm vẫn giữ kín.

Sản phẩm sẽ được Lenovo bán từ giữa 2020 với giá từ 2.499 USD.

ThinkPad X1 Fold
 
 

Lenovo ThinkPad X1 Fold.

Trong khi đó, Dell cũng gây bất ngờ khi giới thiệu hai mẫu máy tính Concept Ori có thể gập lại (ảnh trên) và Concept Duet màn hình kép tương tự Surface Neo của Microsoft.

Concept Ori được đặt tên theo nghệ thuật Origami của Nhật Bản. Máy được trang bị màn hình gập 13 inch khi mở hoàn toàn và có độ phân giải QHD+.

Tương tự ThinkPad X1 Fold, Concept Ori cũng có cơ chế gập vào trong và chạy hệ điều hành Windows 10 Pro. Tuy nhiên, chi tiết cấu hình sản phẩm, giá bán và ngày lên kệ chưa được Dell tiết lộ.

Concept Ori
 
 

Video hai máy tính Concept Ori màn hình gập và Concept Duet màn hình kép của Dell.

Bên cạnh Lenovo và Dell, Intel cũng mang đến CES 2020 nguyên mẫu máy tính bảng gập của mình với tên gọi Horseshoe Bend. Có thiết kế như ThinkPad X1 Fold, sản phẩm của hãng chip Mỹ được trang bị màn hình lên đến 17,3 inch, tỷ lệ 4:3.

Về cấu hình, Horseshoe Bend chạy chip Tiger Lake 10nm mới của Intel, chạy Windows 10X. Khi sử dụng, một phần thân máy có thể tận dụng làm chân đế, hoặc mở rộng toàn bộ màn hình và dùng bàn phím rời tương tự ThinkPad X1 Fold. Thời gian ra mắt và giá bán sản phẩm chưa được tiết lộ.

Intel Horseshoe Bend
 
 

Intel giới thiệu Horseshoe Bend trên sân khấu.

Bảo Lâm tổng hợp