Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 19/9/2019, 07:29 (GMT+7)

Loạt ảnh chụp thử từ iPhone 11 Pro

Nhiếp ảnh gia du lịch nổi tiếng, Austin Mann, đã được dùng thử iPhone 11 trước khi Apple mở bán và đánh giá về camera mới.

Austin Mann là nhiếp ảnh gia du lịch nổi tiếng trên Internet với tài khoản Instagram có gần 100.000 lượt theo dõi. Anh là một trong số những người được Apple cho trải nghiệm iPhone 11 sớm trước khi mở bán. Loạt ảnh vừa được Austin Mann thực hiện bằng iPhone 11 Pro trong chuyến đi tới Trung Quốc đầu tháng 9.

Nhiếp ảnh gia này đánh giá cao hệ thống camera mới 3 ống kính trên iPhone 11 Pro, đặc biệt là camera tiêu chuẩn với ống kính rộng 26 mm. Theo anh, đây vẫn là lựa chọn cho chất lượng chụp hình tốt nhất trong số 3 camera.

Tuy nhiên, điểm ấn tượng trong các camera của iPhone 11 và làm nhiếp ảnh gia này thích thú nhất lại là camera có ống kính góc siêu rộng Ultra Wide 13 mm. Nó tạo ra cảm giác mạnh hơn về vị trí và mở rộng không gian cho câu chuyện trong bức ảnh, Austin Mann chia sẻ.

Đây là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple trang bị ống kính góc siêu rộng dù trên smartphone Android đã có từ vài năm qua.

Nhưng điểm mà nhiếp ảnh gia đánh giá cao còn nằm ở phần mềm khi giao diện camera mặc định của iPhone 11 Pro cho phép người chụp hình dung trước góc nhìn của các camera. Ở chế độ chụp thông thường 1x, khung hình mờ hai bên tương ứng với khung hình có thêm khi mở camera góc siêu rộng 0,5x.

Chế độ chụp đêm trên iPhone 11 Pro cũng được nhiếp ảnh gia này khen ngợi. Ngoài việc làm cho bức ảnh tổng thể trông sáng và rõ hơn các iPhone trước, chế độ Night Mode của Apple vẫn giữ được ánh sáng, màu sắc tự nhiên, không đẩy sáng lên quá cao như chế độ chụp đêm trên các điện thoại khác.

Ảnh so sánh giữa chế độ chụp đêm trên iPhone 11 Pro và chế độ chụp thường trên iPhone XS.

Ngoài phần cứng, Apple còn đem tới những cải tiến camera thông qua phần mềm. Ví dụ khi chụp chân dung, hệ thống xử lý AI sẽ tìm cách giữ độ chính xác của màu da, mắt hay răng trong khi vẫn tăng cường màu sắc, độ sáng chung của bức ảnh. Tính năng Smart HDR trên iPhone 11 Pro hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với trên XS năm ngoái.

Trên iOS 13, Apple bổ sung thêm chế độ chỉnh sửa ảnh với hiệu ứng đen trắng mới High-Key Light Mono.

Một bức ảnh chụp bằng chế độ Panorama và chỉnh sửa trực tiếp trên công cụ mặc định của Apple.

Bảng thông số tóm tắt về camera trên iPhone 11 Pro. Nếu thực sự quan tâm tới chụp hình và muốn có chất lượng tốt hơn, iPhone 11 Pro là lựa chọn nâng cấp đáng tiền so với các thế hệ trước Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia du lịch này cũng cho rằng mẫu iPhone mới vẫn còn thiếu chất Pro trong chụp hình, như không cho phép thiết lập một số tuỳ chỉnh như tốc độ chụp, hay không cài đặt được phím cứng cho các chức năng nhanh. 

Mỹ Anh (theo 9to5mac)