Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 1/1/2018, 16:36 (GMT+7)

Laptop 14 inch viền màn hình mỏng nặng 1,25 kg

Asus UX430UA sở hữu ổ SSD dung lượng 256 GB, màn hình Full HD nhưng giá khởi điểm chỉ 19,9 triệu đồng.

UX430UA là dòng ultrabook mới của Asus tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm giúp Asus cạnh tranh tốt hơn với HP sau khi nhà sản xuất này ra mắt Envy 13 mới với kiểu dáng mỏng nhẹ hơn hẳn so với năm ngoái. 

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của máy là viền màn hình rất mỏng giúp kích thước tổng thể máy chỉ như model màn hình 13 inch dù màn hình kích thước 14 inch. Sản phẩm dùng tấm nền chống lóa, độ phân giải Full HD nhưng độ sáng không cao. 

UX430A vẫn sử dụng thiết kế vòng tròn hướng tâm khắc vân chìm. Cân nặng của sản phẩm là 1,25 kg, ngang với Envy 13 dùn màn hình lớn hơn một inch. 

Máy sử dụng bàn phím chiclet với thiết kế liền mạch ở phần kê tay. Các phím điều hướng có kích thước nhỏ nhưng cảm giác gõ tổng thể tốt. Hành trình ngắn nhưng dễ làm quen. 

Model này còn có cả đèn nền bàn phím và có phím điều chỉnh độ sáng trên bàn phím với 3 nấc khác nhau. 

Touchpad có kích thước khá lớn so với máy tính Windows khác, hỗ trợ đa điểm. Máy còn sử dụng loa hàng hiệu là Harman Kardon. 

Cạnh trái với cổng USB tiêu chuẩn, cổng sạc, miniHDMI, giắc cắm tai nghe và cổng USB Type-C chuẩn 3.0 mới. Đáng tiếc là máy không thể sạc bằng cổng USB-C tiện dụng như nhiều mẫu máy tính Windows siêu mỏng nhẹ gần đây bao gồm Elite X2. 

Cạnh trái là cổng USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ SD và đèn báo Wi-Fi, nguồn. 

Với thế hệ mới, UX430UA đã có thể mở máy lên chỉ bằng một tay, chi tiết nhỏ nhưng đem đến sự thoải mái trong khi sử dụng giống các dòng MacBook. 

Loa kép Harman Kardon ở mặt dưới. Máy có cấu hình với chip Core i5, RAM 4 GB, ổ SSD 256 GB. Giá bán tham khảo là 19,99 triệu đồng. 

Tuấn Hưng