Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 11/7/2016, 16:00 (GMT+7)

Kỹ thuật chụp ảnh cưới tí hon gây ấn tượng

Nhiếp ảnh gia sử dụng cách ghép nhiều bức ảnh để đạt hiệu quả tốt nhất về ánh sáng thay vì sử dụng cách chụp với phông nền xanh thường thấy.

Nhiếp ảnh gia Thái Lan có biệt danh Small Person đã thực hiện bộ ảnh cưới ấn tượng khi biến cô dâu, chú rể thành những người tí hon. 

Mỗi bức ảnh đều được thực hiện khá kỳ công và lấy bối cảnh, con vật như ngoài đời thực, cho cảm giác vừa thân quen lại vừa lạ lẫm. 

Một số khung cảnh có độ xóa mờ phông nền giống như cảnh thật được chụp bằng ống kính tilt-shift. 

Theo Petapixel, đây là một trong những bộ ảnh cưới ấn tượng nhất với phong cách chụp không mới nhưng cho ra các kết quả rất hấp dẫn với người xem. 

Chủ nhân của bộ ảnh sẽ lên ý tưởng trước các khung hình sau đó chụp riêng từng hành động của chủ thể, sau đó tiền hành cắt ghép photoshop. 

Việc cắt ghép được thực hiện rất tỉ mỉ để không xuất hiện các sai sót như phụ kiện hỗ trợ, tạo độ tự nhiên nhất cho khung cảnh. 

Một số ý kiến cho rằng nhiếp ảnh gia có thể sử dụng phông nền xanh để đơn giản hóa quá trình chụp. Tuy nhiên, việc thực hiện từng lần bấm máy ở cùng một địa điểm cho phép tạo ra ánh sáng tự nhiên hơn khi ghép vào cùng một khung hình. 

Tuấn Hưng