Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 28/2/2020, 15:40 (GMT+7)

iPhone thống trị danh sách smartphone bán chạy Bắc Mỹ

MỹNăm smartphone bán chạy nhất thị trường ở Mỹ và Canada trong 2019 đều tới từ Apple, không có Samsung hay thương hiệu Trung Quốc.

1. iPhone XR (12% thị phần)

XR là smartphone bán chạy nhất của Apple trong năm qua ở khu vực này, với thị phần 12%, cao gấp đôi model đứng thứ hai. Dù ở Việt Nam và nhiều thị trường khác, sản phẩm này kén khách.

iPhone XR có màn hình IPS LCD 6,1 inch, sử dụng chip Apple A12 Bionic tương tự iPhone XS Max. Được trang bị cụm camera trước Face ID có khả năng nhận diện khuôn mặt, nhưng sản phẩm lại chỉ có camera sau với ống kính đơn độ phân giải 12 megapixel, chưa có cụm camera kép.

2. iPhone 11 (6% thị phần)

iPhone 11 có thêm camera ống kính góc siêu rộng, tạo thành cụm camera kép độ phân giải 12 megapixel. Thiết kế của sản phẩm kế thừa nhiều nét từ iPhone XR với màn hình LCD 6,1 inch. Mặt lưng kính có nhiều màu sắc. Còn chip giống với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. 

Bắt đầu bán ra từ tháng 9 năm ngoái, muộn hơn iPhone XR một năm nhưng thị phần của iPhone 11 trong 2019 đã được 6% và đứng ở thứ hai. Tại Việt Nam, sản phẩm đang có giá hơn 19 triệu đồng.

3. iPhone 8 (5% thị phần)

Từ iPhone 4s, iPhone 8 là thế hệ iPhone đầu tiên quay lại dùng thiết kế khung kim loại và lưng kính. iPhone 8 là phiên bản có màn hình 4,7 inch, nhỏ hơn nhiều iPhone 8 Plus. Không có Face ID, máy dùng cảm biến vân tay Touch ID truyền thống. Sản phẩm cũng được trang bị tính năng sạc nhanh và sạc không dây. Thiết kế của iPhone 8 được nhiều người dùng lựa chọn trong 2019 và có thể sẽ được đem lên mẫu iPhone 9 sắp ra mắt. Ảnh: Verge.

4. iPhone 11 Pro Max (4% thị phần)

11 Pro Max đạt kích thước màn hình lớn nhất trong số iPhone hiện giờ, 6,5 inch. Ngoài thay đổi chất liệu kính ở mặt lưng, từ bóng sang mờ, Apple còn bổ sung thêm camera ống kính góc siêu rộng, tạo thành hệ thống 3 camera cạnh tranh với các smartphone Android cao cấp gần đây. Tại Việt Nam, iPhone 11 Pro Max đang có giá xấp xỉ 30 triệu đồng, cao nhất trong số các smartphone của Apple. Ảnh: Mashalbe.

5. iPhone XS Max (3% thị phần)

Nếu không xét đến camera chính ở mặt lưng, ngoại hình iPhone XS Max không khác iPhone 11 Pro Max. Camera kép của sản phẩm chỉ có ống kính tiêu chuẩn và ống kính tele, không có ống kính góc siêu rộng. Màn hình vẫn sử dụng công nghệ OLED với thiết kế tai thỏ và kích cỡ 6,5 inch, giống ở iPhone 11 Pro Max. XS Max dùng bộ khung thép cùng với mặt lưng kính. Những điểm này khiến smartphone ra từ 2018 vẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người hiện nay. 

Mỹ Anh (theo Counter Point)