Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 24/4/2017, 00:00 (GMT+7)

iPhone 7 dễ thay thế linh kiện hơn nhiều so với Galaxy S8

Với số lượng module ít hơn, việc sửa chữa và thay thế linh kiện của chiếc iPhone 7 dễ dàng hơn nhiều so với Galaxy S8.

Mổ bụng so sánh Galaxy S8 và iPhone 7
 
 

"Phẫu thuật" Galaxy S8 và iPhone 7

Smartphone mới nhất của Samsung tiếp tục đem ra mổ xẻ. Lần này là so sánh khả năng sửa chữa và thay thế đối với iPhone 7 của Apple.

Việc mở Galaxy S8 khó khăn hơn rất nhiều so với iPhone 7, khi Samsung sử dụng khá nhiều keo để cố định phần nắp lưng sau, cũng như chống nước cho máy.

Bước đầu tiên của Galaxy S8 là mở nắp lưng, trong khi iPhone mở ở hướng ngược lại, tức từ phía màn hình. Khi mở điện thoại của Samsung, kỹ thuật viên cần đến rất nhiều dung dịch để làm rã lớp keo. Và khi phía iPhone đã sắp tháo rời màn hình, thì smartphone Samsung mới chỉ tách được nắp lưng.

Sau nắp lưng, kỹ thuật viên tiếp tục bóc tách bộ phận hỗ trợ sạc nhanh của Galaxy S8.

Trong khi đó, bên phía iPhone bắt đầu tách viên pin.

Việc tách rời các module của iPhone diễn ra khá nhanh chóng, và kỹ thuật viên hầu như không gặp khó khăn nào.

Trong khi đó, với số lượng module nhiều hơn, kỹ thuật viên phía Galaxy S8 phải cẩn thận bóc tách từng thứ một. Từ đó, thời gian làm việc cũng lâu hơn khá nhiều.

Cận cảnh bộ phận tản nhiệt bằng chất lỏng và tấm hỗ trợ sạc nhanh của Galaxy S8.

Toàn bộ "ruột gan" của iPhone 7 (bên trái) và Galaxy S8 (bên phải). Có thể thấy, linh kiện cấu thành nên smartphone của Samsung có số lượng lớn hơn nhiều so với của Apple. Cũng chính vì điều này, việc thay thế linh kiện cũng như sửa chữa Galaxy S8 khó hơn so với iPhone 7.

"Nếu chấm điểm, tôi đánh giá việc tháo lắp và sửa chữa Galaxy S8 đạt điểm 4, còn iPhone 7 đạt điểm 8. Galaxy S8 quả thực khó sửa chữa hơn nhiều", anh Lành - kỹ thuật viên của Viện Di động (TP HCM), người phụ trách "phẫu thuật" Galaxy S8 - cho biết.

Trước đó, trang chuyên mổ xẻ thiết bị di động iFixit cũng đánh giá việc sửa chữa Galaxy S8 khó khăn hơn với 4 điểm, trong khi với iPhone 7 là 7 điểm.

Bảo Lâm