Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 28/3/2017, 14:33 (GMT+7)

Game thủ xây biệt thự để chứa máy game

Nhà cũ quá chật không đủ để cất đồ sưu tập, đôi vợ chồng người Nhật đã tự xây một căn biệt thự lớn để thỏa mãn sở thích sưu tầm.

Kagura, 39 tuổi là một otaku (người say mê một thứ đến kỳ quặc) điển hình ở Nhật Bản. Anh say mê đặc biệt các trò chơi và phim hoạt hình. Không chỉ coi chúng là sở thích, anh xem nó như mục đích sống của mình. Kagura đã cùng vợ xây một căn biệt thự lớn để lưu giữ các thiết bị chơi game và đĩa phim của mình.

Trước đây Kagura là chủ một cửa hàng cho thuê phim hoạt hình. Sau khi có sở thích chơi game, anh mở thêm một cửa hàng cho thuê trò chơi. Đối với anh, làm việc dù nỗ lực tới đâu cũng chỉ nhằm phục vụ cho mục đích chính là thỏa mãn việc chơi game nhiều hơn nữa. Anh cũng là chủ một website về game có tiếng trong cộng đồng người Nhật.

Nhiều năm qua, anh đã chơi rất nhiều game, xem rất nhiều phim hoạt hình, truyện tranh và cảm thấy không thể vứt bỏ bất cứ thứ gì. Ngoài máy chơi game, khắp nhà đều gắn loa để game thủ này có thể nghe các bản nhạc từ những trò chơi yêu thích. TV CRT đã được nâng cấp dần lên LCD, tuy nhiên, một số vẫn được giữ lại vì đồng bộ với các máy console cũ.

Dòng game yêu thích nhất của Kagura là Final Fantasy, thậm chí có phiên bản anh chơi tới 12 tài khoản khác nhau. Với mỗi nhân vật, game thủ này lại điều khiển với một tay cầm khác nhau, một màn hình khác nhau và trên một máy PlayStation khác nhau.

Để phân biệt, anh đã tạo ra một hệ thống điều khiển riêng. Mỗi chiếc tay cầm sẽ đặt ở một vị trí nhất định và có màu sắc đặc trưng, để Kagura biết mình đang chơi game nào.

Để có thêm tiền mua máy chơi game, đĩa trò chơi và đĩa phim hoạt hình, Kagura không hút thuốc không uống rượu. Sinh hoạt hằng ngày, anh cũng đến siêu thị để mua các đồ giá rẻ. Các nhu cầu giải trí cũng tự hạn chế để tiết kiệm tối đa.

Trong quá khứ, anh từng có cơ hội thăng tiến trong công việc. Nhưng vì công việc mới sẽ phải hạn chế việc chơi game, Kagura đã kiên quyết từ chối.

Căn nhà 2,5 tầng (để giảm chi phí và tiền thuế xây dựng) tuy rộng nhưng hóa chật bởi khắp nơi là tủ để đựng đĩa game, phim và truyện. May mắn với kinh nghiệm quản lý, anh biết cách sắp xếp khoa học để có thể tìm ra thứ mình cần ngay lập tức.

Vì có quá nhiều thiết bị và khá lộn xộn nên từ khi thiết kế nhà, anh đã phải làm riêng hệ thống mạch điện với khu vực điều khiển trung tâm. Các thiết bị chuyển mạch đều có nhãn dán để phân biệt. Lượng điện tiêu thụ hàng tháng của gia đình thường cao gấp 3, 4 lần bình thường. Mỗi tháng game thủ này phải trả khoảng 4 triệu đồng tiền điện, mùa hè tăng lên tới 5 triệu đồng.

Hệ thống điện cũng được thiết kế đặc biệt để tránh việc bị cúp điện đột ngột, ảnh hưởng tới độ bền của hàng chục loại thiết bị. Đám dây nối phức tạp của hàng loạt PC được giấu sau cánh cửa kéo để tăng tính thẩm mỹ.

Giống như một kẻ cuồng tín về game, Kagura đã tốn tới 6 năm để thiết kế và xây dựng nhà sao cho nó đáp ứng hoàn hảo nhu cầu riêng của mình.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện đúng chức năng, Kagura đặc biệt cần tới sự ủng hộ của vợ mình. 

Vợ anh cũng làm việc trong ngành chế tác phim hoạt hình và tham gia quản lý cửa hàng cho thuê game. Sau khi kết hôn, đôi vợ chồng này có một thỏa thuận là không can thiệp vào sở thích của nhau. Đó là lý do tầng một của căn nhà được dùng để chứa game, còn tầng hai là một thư viện truyện tranh và các loại đồ chơi.

Khi cả hai đi làm, vợ sẽ lái xe, còn chồng chỉ cần ngồi ghế bên cạnh để chơi điện tử. Nếu không có lịch tham gia sự kiện game quan trọng, Kagura thỏa thuận sẽ nghe theo lời vợ. Tuy nhiên, một khi trò chơi có hoạt động quan trọng, hoặc nhà sản xuất tung ra một phiên bản mới, anh sẽ rút lui khỏi mọi chuyện để chơi game. Khi đó, vợ anh sẽ phải hỗ trợ vô điều kiện.

Mai Anh