Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 21/3/2017, 21:00 (GMT+7)

Game thủ làm phụ hồ thành gymer nổi tiếng mạng xã hội

Học kém vì mải chơi game, Thạch Thần Vỹ phải đi làm công nhân xây dựng nhưng chiếc smartphone đã biến anh thành phụ hồ nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Sinh ra trong một ngôi làng nhỏ gần thành phố Đại Dã, tỉnh Hồ Bắc, Thạch Thần Vĩ lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm công nhân xây dựng. Không riêng gia đình mình, hầu hết mọi người trong làng của anh đều kiếm sống bằng nghề phụ hồ, xây dựng các tòa nhà giả cổ ở các thành phố lớn.

Internet đã thay đổi cuộc sống của Vỹ từ khi anh còn là học sinh trung học. Bị ám ảnh với các trò chơi trực tuyến, anh là "con nghiện" của "heroin số", từng chơi game nhiều ngày không ngừng nghỉ từ 8h sáng tới 6 giờ tối. Khi còn học tại trường nội trú, lúc đó khoảng 15 tuổi, anh cùng 11 bạn cùng phòng thường lẻn ra khỏi ký túc xá vào lúc nửa đêm để tới quán Internet gần đó chơi game.

Học lực kém nên sau khi tốt nghiệp trung học, Vỹ sớm phải theo những người khác trong làng đi làm công tại các công trường xây dựng.

Mỗi ngày anh phải vận chuyển từ 3.000-5.000 viên gạch, xách vữa, khuân vác vật liệu xây dựng... tất cả đều làm hoàn toàn bằng tay. Trong ảnh, Vỹ đang đẩy xe gạch tại công trường xây dựng của một ngôi đền Phật giáo ở làng Hoàng Sơn, gần Tuyền Châu, Trung Quốc.

Làm việc cho chú của mình, Vỹ được trả 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đồng) mỗi tháng. Bốn năm trước, bạn gái đã nói lời chia tay vì anh quá nghèo. Biến cố này khiến anh quyết định thay đổi bản thân.

"Tôi muốn thay đổi cuộc sống của mình. Trên Internet, tôi thấy video người ta tập luyện thể dục và nghĩ rằng đó là một thói quen tuyệt vời", Vỹ chia sẻ. Từ đó, anh chăm chỉ rèn luyện thân thể để quên đi sự mệt mỏi trên công trường.

Từ một thanh niên nghiện game gầy yếu, công việc vất vả cùng thói quen tập thể dục thường xuyên đã khiến chàng thanh niên cao 1m65 này có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Tiếp xúc sớm với công nghệ và mạng xã hội, Vỹ phần nào hiểu được xu hướng và sự phát triển mạnh mẽ của các trào lưu Internet. Khi làn sóng sử dụng điện thoại thông minh tràn tới các vùng nông thôn, anh đã tìm cho mình một hướng đi khác biệt.

Đầu năm 2015, Vỹ lần đầu tiên đăng đoạn video ghi lại một phần cuộc sống làm việc và tập luyện hằng ngày của mình lên Kuaishou, một nền tảng chia sẻ video ở Trung Quốc. Video nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ và một lần nữa, số phận của anh thay đổi bởi Internet.

Trong ảnh là những chiếc smartphone được dùng để ghi hình của Thạch Thần Vỹ.

Live stream bằng smartphone quá trình lao động và cả luyện tập thể lực mỗi khi rảnh rỗi tại công trường lên Internet, Vỹ đã thu hút được hàng triệu người xem nhờ hậu trường độc đáo và cả cơ thể 6 múi ấn tượng của mình.

Những cảnh luyện tay bằng gạch hay lên xà chống đẩy trên giàn giáo nguy hiểm của người thợ hồ 24 tuổi do đồng nghiệp ghi lại đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng, nhất là những người trẻ thích tập thể hình.

Vỹ đang thực hiện động tác lên xà ngược trên giàn giáo trong giờ nghỉ trưa, người em họ đứng bên cạnh cầm hai chiếc smartphone để ghi hình với nhiều góc độ khác nhau.

"Trong khi những người khác đang ăn uống và hát karaoke, tôi hết lòng tập trung vào những gì mình muốn làm", Vỹ nói. Anh cho biết các động tác của mình để là tự học và mô phỏng các video trên mạng.

Độ khó của các bài tập cùng kết quả thực tế hiển hiện ngay trên cơ thể khiến các video của Vỹ thu hút người xem, thậm chí cả các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Trong hình là huấn luyện viên cá nhân tại một phòng gym ở Bắc Kinh đang xem cậu biểu diễn trực tiếp.

Buổi tối, trong khu trọ của mình, khi các đồng nghiệp đã ngủ, Vỹ ngồi chỉnh sửa lại một số hình ảnh và video trước khi tải chúng lên mạng.

Buổi sáng, anh thường dậy sớm để cùng bà ngoại chuẩn bị bữa sáng cho mọi người, trong nhà bếp của một ngôi nhà được dùng làm nơi ở cho đội công nhân xây dựng.

Sau đó anh leo lên mái nhà để thực hiện bài tập thể dục buổi sáng. Dù thói quen rèn luyện thể dục là tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh nhưng cậu luôn nhắc nhở người hâm mộ của mình rằng không nên bắt chước theo mình bởi công trường xây dựng dù sao cũng là nơi rất nguy hiểm.

Game thủ đi phụ hồ trở thành gymer nổi tiếng mạng xã hội
 
 

Video cuộc sống hằng ngày của Thạch Thần Vĩ.

Mai Anh