Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 12/1/2016, 02:20 (GMT+7)

Galaxy TabPro S - đối thủ Surface Pro từ Samsung

Máy tính bảng chạy Windows 10 của Samsung mỏng hơn 23% so với Surface Pro 4 và 9% so với iPad Pro.

Sau dòng Galaxy Tab S2 chạy Android, Samsung mang đến CES 2016 mẫu máy tính bảng chạy Windows 10 của mình là Galaxy TabPro S. Màn hình máy có kích thước 12 inch độ phân giải chuẩn FHD+ 2.160 x 1.440 pixel. 

TabPro S có thiết kế mang hơi hướng dòng Tab S2 với mặt sau bằng nhôm xước và thiết kế cụm camera lồi. Cả hai camera trước và sau của máy đều có độ phân giải 5 megapixel. 

Máy có hai phiên bản màu sắc là trắng và xám đen. Thiết bị gây ấn tượng khi chỉ mỏng 6,3 mm cùng cân nặng vỏn vẹn 693 gram. Các số đo này đều tỏ ra ưu việt so với Surface Pro 4 và iPad Pro.

Giống như các máy tính bảng Windows khác, thiết bị đi kèm không thể thiếu là bàn phím rời vật lý. Linh kiện này cũng khá mỏng và kích thước phím tương đương tiêu chuẩn trên laptop hay máy để bàn. 

Bao da kiêm bàn phím có thể gập để sử dụng theo đường chéo thay vì tích hợp chân đứng phía sau như Surface Pro. 

Samsung sử dụng nam châm cho các chân kết nối phía dưới và cả ở mặt sau. 

Ngoài phím vật lý, Samsung cũng trang bị cả touchpad trên bàn phím rời. 

Tablet của Samsung có cấu hình bao gồm chip Intel Core M, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và pin 5.200 mAh cho thời gian hoạt động khoảng 10 tiếng. 

Một điểm thú vị là TabPro S sử dụng cổng USB Type-C chuẩn 3.1 mới nhất thay vì microUSB như truyền thống. Loại kết nối này giống trên MacBook 12 inch, Nokia N1, một số dòng laptop thế hệ mới cho phép cắm theo cả hai chiều. 

Loa ngoài và phím nguồn của máy ở cạnh bên. 

Ngoài kết nối Wi-Fi chuẩn ac, máy còn trang bị Bluetooth 4.1 và hỗ trợ kết nối, đồng bộ dữ liệu với các thiết bị di động Galaxy Tab S khác. 

TabPro S hỗ trợ bút viết sử dụng công nghệ từ Wacom. 

Bài và ảnh: Tuấn Hưng