Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 27/2/2018, 08:00 (GMT+7)

Galaxy S9 và iPhone X đọ dáng

Dù không thay đổi nhiều ngoại hình, bộ đôi Galaxy S9 và S9+ vẫn có nhiều ưu điểm ở thiết kế khi đặt cạnh iPhone X.

Galaxy S9 và S9+ có kích thước tương đồng với thế hệ tiền nhiệm S8. Cả hai có màn hình thiết kế vô cực kích cỡ lần lượt 5,8 và 6,2 inch. So với iPhone 10, Galaxy S9 tương đương về kích cỡ nhưng trông gọn và hơi dài hơn.

Trong khi đó, chỉ có Galaxy S9+ màn hình lớn 6,2 inch mới được trang bị camera kép. Khác với Note8, camera kép trên model mới đặt camera dọc giống như iPhone X. Tuy nhiên, smartphone của Samsung không bị lồi phần ống kính như ở đối thủ từ Apple. Trong khi đó, camera kép trên Galaxy S9+ cũng đều có chống rung quang học OIS ở cả 2 ống kính, sử dụng cảm biến mới và ống kính còn có thể thay đổi khẩu độ (f/1.5 hoặc f.2,.4).

Trong khi Apple phải hi sinh cảm biến vân tay vì màn hình, Samsung tiếp tục giữ lại cảm biến vân tay nhằm tăng cương độ an toàn bảo mật cho S9 và S9+. So với Note8 hay S8 và S8+, cảm biến vân tay trên bộ đôi Galaxy mới đã vừa tay, dễ thao tác và đỡ chạm nhầm vào ống kính.

Galaxy S9, S9+ cũng như iPhone X đều sử dụng kiểu thiết kế màn hình tràn viền với tỷ lệ hiển thị được kéo dài ra. Tuy nhiên, một phần màn hình trên iPhone X bị khuyết tạo thành tai thỏ, cản hình ảnh, nội dung khi xem video hoặc ở một số ứng dụng. Trong khi đó, màn hình của Samsung vẫn là kiểu vô cực Infinity Display bo cong về hai cạnh và cạnh trên và cạnh dưới còn khoảng trống.

Màn hình của iPhone X tạo ra đặc trưng riêng cho sản phẩm này, trong khi đó, smartphone của Samsung có được lợi thế về khả năng hiển thị. Cả hai smartphone đều dùng công nghệ AMOLED nhưng màn hình của Samsung trông sáng và rực rỡ hơn. Ngoài ra, Galaxy S9 và S9+ cũng sử dụng phím Home ảo có khả năng nhận diện lực như phím cứng vật lý, trong khi Apple sử dụng cảm ứng hoàn toàn để điều khiển.

iPhone X (7,7 mm) mỏng hơn Galaxy S9 (8,5 mm) và S9+ (8,5 mm) nhưng khi cầm lại không thấy vậy. Bộ đôi của Samsung cho cảm giác cầm mỏng và hơi cấn tay ở phần đường viền kim loại mỏng giao tiếp với hai mặt kính cong. Trong khi đó, iPhone X cho cảm giác cầm liền lạc và thoải mái hơn.

Đổi lại, về trải nghiệm sử dụng, Galaxy S9 và S9+ tiện dụng hơn khi tiếp tục duy trì jack tai nghe 3,5 mm. Sau nhiều model cao cấp, tới thế hệ này, smartphone cao cấp của Samsung mới có hệ thống loa kép Stereo, đạt chuẩn âm thanh Dolby Atmos. So với iPhone X, S9 và S9+ đạt chuẩn chống nước IP68 (1.5 m), có thể chịu được ở độ sâu cao hơn IP67 (1 m)của đối thủ.

Galaxy S9 và S9+ có tới 4 lựa chọn màu sắc khác nhau trong khi iPhone X chỉ có màu đen xám và trắng. Dù không thay đổi nhiều về thiết kế, bộ đôi của Samsung vẫn là smartphone cho trải nghiệm sử dụng hoàn thiện nhất hiện nay, kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn đẩy đủ các kết nối phổ biến.

Tuấn Anh