Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 4/5/2017, 09:16 (GMT+7)

Galaxy S8+ và iPhone 7 Plus so tài

Cả hai đều là những smartphone mới và cao cấp nhất của Samsung và Apple hiện giờ, với giá bán xấp xỉ 20 triệu đồng.

Dù Galaxy S8+ ra mắt muộn hơn iPhone 7 Plus nửa năm, cả hai đang là đối thủ trực tiếp trên thị trường khi có mức giá và kích thước tương đương. Model của Apple có giá xấp xỉ 20 triệu đồng trong khi S8+ sẽ lên kệ từ 5/5 với giá 20,5 triệu đồng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai model là ở việc một sử dụng hệ điều hành iOS còn một sử dụng hệ điều hành Android với phiên bản 7.0 mới nhất.

Thiết kế là điểm ấn tượng và vượt trội của Galaxy S8+ nếu so với iPhone 7 Plus. Model của Samsung sử dụng thiết kế mới với màn hình vô cực Infinity Display có các đường viền bao quanh rất mỏng, được bo cong tràn hai viền. Trong khi viền màn hình iPhone 7 Plus vẫn khá dày.

Vì thế, dù có kích thước lên tới 6,2 inch thay vì 5,5 inch như iPhone 7 Plus, Galaxy S8+ trông còn gọn gàng và dễ cầm hơn. Màn hình kiểu mới tỷ lệ dài 18,5:9 giúp cho không gian hiển thị của Galaxy S8+ rộng, thể hiện nhiều thông tin hơn so với iPhone 7 Plus.

So sánh màn hình Galaxy S8+ và iPhone 7 Plus
 
 

iPhone 7 Plus được trang bị màn hình cảm ứng lực 3D Touch, phím Home Touch ID cũng có dạng cảm ứng. Trong khi đó, viền màn hình mỏng khiến cho Samsung phải sử dụng dãy phím ảo nằm bên trong.

Trên màn hình S8+, chỉ có duy nhất vị trí của phím Home ảo có thể nhận diện lực, nhờ thế phím này có thể hoạt động ngay cả khi màn hình tắt hoặc không hiển thị phím Home.

So tốc độ mở khoá Galaxy S8+ và iPhone 7 Plus
 
 

Cũng giống như màn hình và mặt trước, Galaxy S8+ trông ấn tượng và gọn gàng hơn iPhone 7 Plus khi nhìn từ phía sau. Model của Samsung sử dụng mặt lưng kính bóng bẩy, màu sắc nổi bật hơn nhưng rất dễ bám vân tay và mồ hôi.

Trong khi đó, vỏ kim loại của iPhone 7 Plus lại có khả năng bị trầy và xước dễ hơn S8+. 

Tới Galaxy S8+, Samsung nhường lại "danh hiệu" smartphone camera lồi cho Apple. Về kích thước tổng thể, iPhone 7 Plus mỏng hơn, độ dày chỉ 7,3 mm trong khi S8+ là 8,1 mm. Cả hai đều có ống kính chống rung quang học OIS.

iPhone 7 Plus có lợi thế khi sở hữu camera kép với một ống kính riêng 56 mm chuyên chụp chân dung. Nhưng xét về tính năng chụp ảnh, Galaxy S8+ là lựa chọn tốt hơn khi có chế độ chụp ảnh phong phú, hướng đến người dùng chuyên nghiệp khi cho phép can thiệp nhiều thông số như máy ảnh.

Apple vẫn hướng đến sự đơn giản, tập trung vào chế độ chụp tự động.

So sánh khả năng quay video 4K giữa Galaxy S8+ và iPhone 7 Plus
 
 

Cả hai model đều hỗ trợ khả năng chống nước nhưng Galaxy S8+ hơn khi đạt chuẩn IP68 (tối đa 1,5 mét - trong vòng 30 phút) còn iPhone 7 Plus là IP67 (tối đa 1 mét - trong vòng 30 phút).

Model của Samsung sử dụng cổng USB-C đời mới, có dung lượng pin 3.500 mAh cao hơn và hỗ trợ sạc nhanh. Trong khi đó, Apple đã bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7 Plus. Điểm đáng tiếc ở S8+ là không có loa kép như đối thủ.

Galaxy S8+ bản chính hãng bán ra ở Việt Nam, sử dụng chip Exynos và chỉ có bộ nhớ trong 64 GB nhưng cho phép gắn thêm thẻ nhớ mở rộng và hỗ trợ 2 sim. Thông số kỹ thuật và hiệu năng ở model của Samsung đều tốt hơn iPhone 7 Plus.

So hiệu năng Galaxy S8+ và iPhone 7 Plus
 
 

Tuấn Anh