Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 4/10/2018, 10:20 (GMT+7)

Đồng hồ thông minh có pin chờ 100 ngày của LG

Ngoài màn hình cảm ứng, Watch W7 còn có kim cơ học giúp nó có thể hoạt động trên ba tháng khi tắt các tính năng thông minh.

LG Watch W7 được gọi là mẫu đồng hồ thông minh hybrid (lai) bởi nó có kiểu dáng và kim chỉ giờ như nhiều chiếc đồng hồ truyền thống, song lại hoạt động với hệ điều hành thông minh Wear OS của Google. Theo Verge, điều này giúp sản phẩm trở thành thiết bị đeo độc đáo nhất của LG đến nay.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết đã làm việc cùng với một công ty có tên Soprod (Thụy Sỹ) trong việc thiết kế các tính năng cơ khí và chuyển động của đồng hồ. Ngoài chỉ giờ, kim cơ khí này còn có thể thông báo độ cao, áp suất không khí hay hướng la bàn.

Tính năng thông minh được thể hiện thông qua màn hình cảm ứng tròn 1,2 inch. Watch W7 có thể nhận thông báo, điều khiển nhạc hay tương tác với smartphone... nhờ hệ điều hành mới nhất cho thiết bị đeo của Google. Tuy nhiên, đây không phải thiết bị thích hợp cho người dùng tập thể thao.

Đồng hồ của LG không có cảm biến đo nhịp tim, không có định vị GPS để xác định vị trí và cũng không có kết nối LTE. Nó đồng thời vắng bóng giao tiếp tầm gần NFC và không hỗ trợ thanh toán di động Google Pay.

Đồng hồ dùng chip Snapdragon 2100 đời cũ thay vì 3100 mới hơn. Nó có bộ nhớ trong 4 GB, RAM 768 MB và viên pin 240 mAh. Watch W7 được hoàn thiện với khung thép không rỉ, hai nút bấm và núm xoay ở cạnh đồng hồ, song mặt kính không bằng sapphire.

Theo LG, Watch W7 có thể dùng được hai ngày cho mỗi lần sạc và sau đó có thể hoạt động thêm 3-4 ngày ở chế độ analog. Nếu tắt tất cả tính năng thông minh mà chỉ để đồng hồ cơ, nó cho phép hoạt động tới 100 ngày.

Đồng hồ của LG sẽ được bán từ giữa tháng 10 với giá 450 USD (khoảng 10,5 triệu đồng). Nó hướng tới người dùng thích một thiết bị có kiểu dáng truyền thống nhưng với một vài tính năng thông minh. Giá bán cao sẽ khiến Watch W7 chịu cạnh tranh với các đồng hồ thông minh Fossil, Galaxy Watch hay Fitbit Versa.

Ngoài ra, với số tiền để mua LG Watch W7 thì người dùng cũng có thể lựa chọn Watch series 4 mới nhất của Apple. Dĩ nhiên trên khía cạnh ngoại hình, phong cách hay tính năng thì hai thiết bị này khác xa nhau.

Ảnh: Verge, Gizmodo

Đình Nam