Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 15/11/2019, 08:03 (GMT+7)

Đồng hồ Mi Watch xuất hiện tại Việt Nam

Đồng hồ thông minh của Xiaomi có thiết kế khá giống Apple Watch, nhưng giá 5 triệu đồng, bằng nửa sản phẩm của Apple.

Trên tay Đồng hồ Mi Watch
 
 

Bên trong hộp của Mi Watch có củ sạc, dock sạc và sách hướng dẫn sử dụng. Sản phẩm trong hình là phiên bản thể thao với dây đeo bằng cao su màu đen, cho cảm giác đeo khá thoải mái. Người dùng cũng có thể dễ dàng thay dây nếu muốn.

Mi Watch có chất lượng hoàn thiện khá tốt. Sản phẩm có viền nhôm, mặt kính cường lực cong vát 2,5D tạo cảm giác bóng bẩy. Nhiều người nhận xét rằng Mi Watch có ngoại hình khá giống với các smartwatch của Apple. 

Nút cuộn - vốn là đặc trưng của Apple Watch cũng có trên Mi Watch. Tuy nhiên, cảm giác lăn của nút này có đôi chút giật cục chứ không được trơn và mượt như sản phẩm của Apple. Người dùng có thể bấm nút cuộn để vào menu chính. Ngoài ra, Mi Watch cũng có một nút bấm ở cạnh, được thiết lập mặc định là để mở tính năng theo dõi luyện tập. Nút này được làm hơi chìm nên khá khó thao tác. 

Trên case của đồng hồ, ngoài các nút bấm còn có lỗ micro (ảnh phải), loa ngoài và một lỗ thông hơi (ảnh trái). Viền được làm dạng vuông thẳng nên mang đến cảm giác đồng hồ khá dày. 

Phía sau có cảm biến nhịp tim và chân sạc. Mi Watch không có sạc không dây, thay vào đó có 4 chấm tròn nhỏ, được thiết kế để tiếp xúc với chấu sạc trên dock đi kèm. Sản phẩm có pin 570mAh và có thể trụ được 36 giờ theo công bố của nhà sản xuất. 

Ngoài các nút bấm, người dùng có thể điều khiển Mi Watch bằng các cử chỉ như vuốt từ 4 cạnh, gõ vào màn hình. Trong hình là giao diện Trung tâm điều khiển của đồng hồ, trông khá giống với giao diện trên Apple Watch. 

Đây là giao diện MIUI For Watch, thực chất được phát triển từ Wear OS của Google. Ngoài các ứng dụng phục vụ cho hệ sinh thái Xiaomi, người dùng còn có thể nghe/gọi điện, báo thức, nhắn tin, theo dõi sức khoẻ... Mi Watch được coi như "một chiếc điện thoại thu nhỏ" trên cổ tay. 

Màn hình 1,78 inch AMOLED của Mi Watch cho khả năng hiển thị khá sáng và rực rỡ. Đây cũng là đồng hồ đầu tiên được trang bị chip Snapdragon Wear 3100 với kết nối 4G, có hỗ trợ eSIM, bộ nhớ đi kèm là 8GB cùng RAM 1GB. Người dùng có thể kết nối đồng hồ với điện thoại iOS hoặc Android qua ứng dụng Wear OS. Phiên bản xách tay Trung Quốc hiện chỉ có giao diện tiếng Trung, chưa thể cài tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác. 

Lưu Quý