Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 20/10/2019, 09:00 (GMT+7)

Cụm camera trên smartphone sẽ trông thế nào

Bên cạnh hình vuông như iPhone 11 hay hình tròn như Huawei Mate 30 Pro, hình dạng camera sau smartphone có thể mang hình ngôi sao, tam giác, chữ X.

Hình trái tim

Đối với những người đang yêu, các cô gái tuổi teen hoặc phụ nữ, thiết kế với cụm camera sau hình trái tim được đánh giá là phù hợp. Kết hợp với màu sắc trẻ trung, dễ thương hoặc thậm chí đưa vào hình ảnh mèo Hello Kitty, cụm camera hình trái tim sẽ giúp chủ nhân của nó thể hiện cá tính nhiều hơn.

Hình cây thánh giá

Hình dạng này dựa trên cảm hứng cây thánh giá - biểu tượng đặc trưng của các giáo hội Kitô giáo. Theo quan niệm của nhiều quốc gia, cây thánh giá còn là vật xua đuổi ma cà rồng và tránh những điều không may.

Mặt trăng lưỡi liềm

Ý tưởng về cụm camera này dành cho những thiết bị ưu tiên khả năng chụp đêm. Với mặt trăng đen nằm trên mặt lưng màu xám, người dùng có thể dễ dàng liên tưởng đến đêm tối khi nhìn vào nó.

Hình ngôi sao

Một ống kính chính và lớn nằm ở giữa cùng các camera cho chức năng riêng như góc siêu rộng, tele, ToF, đen trắng... tạo thành hình ngôi sao đẹp mắt. Thiết kế cụm camera dạng này còn có thể ngầm giúp chủ nhân thể hiện mình là "ngôi sao" giữa đám đông, phù hợp với streamer, YouTuber hoặc người nổi tiếng.

Hình tam giác

Cụm camera dạng này được đánh giá là phù hợp để đặt camera ba ống kính, gồm ống kính lớn ở giữa cùng góc siêu rộng, góc tele và đèn flash ở ba cạnh. Thực tế, thiết kế này từng xuất hiện trên một số điện thoại đời cũ.

Hình chữ 'X'

Với ý nghĩa "Extreme" (tạm dịch: cực độ, tận cùng), smartphone dùng thiết kế dạng này ngầm khẳng định sức mạnh "tối cao" về camera. Tất nhiên, nhà sản xuất cũng phải trang bị các thông số "khủng" cho máy ảnh để xứng đáng với ý nghĩa chữ "X" nêu trên.

Bảo Lâm (theo Phonearena)