Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 9/1/2017, 19:00 (GMT+7)

Chợ phiên máy ảnh cuối năm giữa Sài Gòn

Không chỉ để mua máy ảnh và các thiết bị ngành ảnh với giá "rẻ như cho", chợ phiên còn là dịp để những người yêu nhiếp ảnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chụp ảnh cũng như gặp mặt cuối năm.

Chợ phiên máy ảnh năm nay diễn ra sớm hơn so với năm ngoái và chỉ trong một ngày (7/1/2017). Theo anh Phạm An Dương, Trưởng ban tổ chức, đây là lần thứ 22 chợ phiên diễn ra. Anh cho biết, quy mô phiên chợ năm nay nhỏ hơn năm ngoái bởi số lượng gian hàng đã giảm từ hơn 25 xuống còn khoảng 15 gian. Không gian tổ chức cũng hẹp hơn, trong một quán cà phê quen thuộc.

Mặc dù quy mô không bằng, nhưng số lượng khách tham quan rất lớn. Các gian hàng cũng được bày biện bắt mắt hơn, hàng hóa chất lượng hơn, không còn "tạp nham" như những năm trước đây.

Máy ảnh và ống kính luôn được quan tâm nhiều nhất. Các gian hàng bày bán sản phẩm này luôn đông khách, đặc biệt là những bạn trẻ.
Gia Tiến (sinh viên Đại học KHXH&NV TP HCM) cho biết, đây là thời gian được anh mong đợi nhất, bởi không chỉ mua được các thiết bị, phụ kiện giá rẻ hơn rất nhiều trên thị trường mà còn có cơ hội gặp gỡ với những nhiếp ảnh gia hàng đầu, cũng như những người am hiểu, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm chụp ảnh.

Khu gian hàng ống kính cũng rất đông khách. Với mức giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng, khách đã có thể sở hữu cho mình một ống kính mà theo giá thị trường phải trên 1 triệu đồng.

Không chỉ máy ảnh đời mới, một số gian hàng còn bày bán cả máy ảnh cổ, máy ảnh dùng phim cách đây hàng chục năm với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Hầu hết chúng đều sử dụng bình thường. Người mua chủ yếu là các nhà sưu tập đồ cổ hoặc mua về trang trí trong nhà.

Những khu vực phụ kiện cho máy ảnh như thẻ nhớ, bộ vệ sinh... cũng thu hút rất nhiều khách tham gia. Nếu như các thiết bị máy ảnh chủ yếu tập trung trong nhà, thì các loại phụ kiện được bày bán ngoài trời, không gian thoáng đãng hơn.

Nhiều quầy hàng bố trí bắt mắt để thu hút khách.

Bên cạnh các thiết bị hỗ trợ máy ảnh, phụ kiện trang trí làm bằng tay cũng thu hút lượng lớn người xem và mua. Thậm chí, sức hút của nó lớn không thua kém các quầy bán thẻ nhớ, tripod, filter...

Theo một chủ quầy, những sản phẩm anh mang tới bán không vì lợi nhuận, mà chủ yếu để giúp mọi người có thể mua đồ giá rẻ "lấy may" dịp đầu năm. "Đa số các sản phẩm chúng tôi vừa bán vừa cho, mục đích là để anh em cùng vui vẻ, không vì lợi nhuận", người này cho biết.

Do số lượng các mặt hàng giảm giá rất lớn, nên nhiều quầy hàng in tờ rơi để khách tiện tham khảo.

Ngoài máy ảnh và vật tư ngành ảnh, còn có một số quầy bán đĩa gốc với giá giảm lên tới 50%. Tuy nhiên, các quầy hàng này không có nhiều sức hút, khách chủ yếu tham quan thay vì mua về sử dụng.

Bảo Lâm