Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 25/9/2015, 10:43 (GMT+7)

'Chợ đen' ngay ngoài cửa hàng bán iPhone 6s tại Singapore

Dân buôn iPhone cầm tay một lượng lớn tiền mặt, đủ để mua hàng chục chiếc iPhone 6s, đứng sẵn ngoài cửa hàng để chờ người bán lại.

Dù không có Apple Store, Singapore vẫn nằm trong số những thị trường đầu tiên mở bán iPhone 6s và 6s Plus trên thế giới, bắt đầu từ sáng 25/9. Năm nay, Apple ở thị trường Hong Kong không cho phép xếp hàng nên dân buôn iPhone Việt đổ sang Singapore để săn iPhone mới rất đông, từ trước vài ngày.

Khoảng 90% người xếp hàng chờ mua iPhone 6s tại Singapore là người Việt Nam, số còn lại đến từ Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ hay Trung Quốc... Trong khi không có bất kỳ người Singapore nào tham gia.

Trong số những người Việt xếp hàng có rất ít là dân mê công nghệ, phần đông được thuê hoặc kiếm tiền từ việc bán máy "ăn" chênh lệch. Vì vậy, thay vì bóc hộp, mở máy và sử dụng thử. Nhiều người xếp hàng đầu khi nhận máy đều giữ nguyên vẹn những chiếc iPhone 6s và 6s Plus.

Còn bên ngoài các cửa hàng ở Singapore hình thành luôn các "chợ đen", nơi ngã giá để mua đi bán lại nhưng chiếc iPhone 6s, 6s Plus vừa nhận được. 

So với giá gốc, giá của iPhone 6s và 6s Plus tại "chợ đen" đắt hơn nhiều. Phiên bản màu vàng hồng Rose Gold bị cháy hàng nên đã bị đẩy giá lên thêm 300 đến 400 USD so với giá gốc.

Cũng có nhiều người Việt chờ sẵn ở bên ngoài để thu gom lại iPhone của người khác. Một lượng lớn tiền mặt đã sẵn sàng để mua cùng lúc cả chục mẫu iPhone 6s và 6s Plus.

Ngoài dân buôn người Việt, một số khác tới từ Thái Lan, Indonesia cũng tích cực "săn" iPhone 6s, 6s Plus ở "chợ đen". Tuy nhiên, họ không kiếm được nhiều hàng vì các dân buôn Việt luôn trả giá cao hơn. Một chiếc iPhone 6s 64GB vàng hồng sẵn sàng được trả thêm 500 USD so với giá gốc.

Khác với năm ngoái, năm nay giới buôn iPhone từ Trung Quốc xuất hiện tại Singapore khá ít. Họ cũng không săn màu vàng hồng Rose Gold như người Việt Nam. Sau khi gom được gần chục máy, nhóm người này đang kiểm tra trước khi đưa về nước. 

Hơn 1 giờ sau khi mở bán, một số cửa hàng tại Singapore thông báo đã bán hết những mẫu iPhone mới. Nhóm buôn iPhone người Việt cũng bắt đầu tách nhóm, một ra sân bay nhằm đưa iPhone về Hà Nội và TP HCM vào đầu giờ chiều nay, còn lại sẽ tiếp tục ở lại Singapore để săn mua thêm 6s và 6s Plus từ các nguồn khác.

Một số người Việt vẫn tiếp tục tìm mua iPhone 6s và 6s Plus tại các cửa hàng Apple trong sân bay.

Tuấn Anh - Đình Nam từ Singapore