Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 27/5/2016, 21:31 (GMT+7)

Chấm điểm độ hấp dẫn của logo các hãng công nghệ

Logo mới của Instagram, Twitter hấp dẫn người xem hơn trước đây, trong khi đó lần đổi logo của Google, Facebook lại cho kết quả ngược lại.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queen Mary ở London (Anh) và hãng Black Swan đã tạo ra ứng dụng Dragonfly để đo mức độ hấp dẫn của các thương hiệu.

Theo công cụ này, logo cũ của Instagram với chiếc máy ảnh retro được chấm 58 điểm, tập trung vào tính biểu tượng và dòng chữ trên đó. Còn logo mới có mức hấp dẫn cao hơn hẳn với 68 điểm nhờ thu hút sự chú ý của người xem bằng màu sắc.

Hình thành từ lâu, logo Google trở thành biểu tượng và nó đạt 67 điểm với phiên bản cũ. Trong lần đổi logo, Dragonfly cho rằng logo mới kém hấp dẫn hơn hai điểm bởi nét "chấm phá" ở chữ "g" đã mất đi.

Với ứng dụng xe Uber, logo cũ hấp dẫn bởi chữ U đặt trên nền tối màu, đạt 63 điểm. Trong khi đó logo mới chỉ có 53 điểm.

Với 76 điểm cho phiên bản cũ, logo của dịch vụ thuê phòng Airbnb được đánh giá rất cao về mức độ hấp dẫn. Trong lần điều chỉnh, số điểm đã giảm đi 1 nhưng vẫn thể hiện đây là công ty có logo giàu tính nghệ thuật.

Mạng xã hội Twitter đã tăng thêm 10 điểm hấp dẫn sau lần đổi logo. Theo Dragonfly, sự thay đổi này là do việc giảm sự rườm rà trong chi tiết lông chim và mỏ chim.

Hãng dịch vụ Internet Yahoo có điểm số ấn tượng với logo trước khi đổi là 67 điểm và sau khi đổi là 69 điểm, nhờ vào cách dùng màu tím đậm hơn.

Ứng dụng Dragonfly chấm logo cũ của Facebook đạt 80 điểm hấp dẫn. Con số trên giảm 1 điểm sau lần thay đổi khi chữ "a" được thay bằng font khác.

Logo của cổng thanh toán trực tuyến PayPal kiểu cũ được đánh giá cao nhờ viền màu trắng nổi bật, đạt 72 điểm. Lần đổi logo với nền màu xanh thay thế đã khiến độ cuốn hút giảm còn 66 điểm.

Mạng chia sẻ địa điểm Foursquare đã tăng tới 10 điểm hấp dẫn sau lần đổi logo. Điểm nhấn trong biểu tượng mới là chữ F màu đỏ rất nổi bật, đồng thời các chữ viết hoa tạo nên sự sắc nét so với mẫu cũ.

Đình Nam