Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 16/9/2016, 08:05 (GMT+7)

Các nước trên thế giới bắt đầu bán iPhone 7

Tại Apple Store ở Mỹ, Đức, Australia, Nhật Bản hay Singapore... rất đông người đã xếp hàng từ trước cả chục ngày để chờ mua bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus.

Người đầu tiên xếp hàng mua iPhone 7 là từ ngày 25/8 - trước cả khi sản phẩm được Apple công bố - tại Apple Store trên đại lộ Kurfuerstendamm ở Berlin (Đức).

Dòng người với lều, túi ngủ, ghế gấp là những hình ảnh quen thuộc trong các đợt mở bán iPhone thế hệ mới. Năm nay, Apple bắt đầu bán iPhone 7 từ 16/9, nhưng nhiều người đi rất sớm để chiếm được những vị trí đầu.

Ngoài những "tín đồ" thực sự của Apple, không ít người xếp hàng với mục đích bán lại kiếm lời, tranh thủ quảng cáo, thu hút sự chú ý của giới truyền thông hay đơn giản là mong được nổi tiếng.

Cùng bán từ sáng ngày 16/9 nhưng do chênh lệch múi giờ nên Australia, Nhật Bản hay Singapore là những thị trường đưa iPhone 7 đến tay người dùng sớm nhất. Trong khi đó, Apple Store tại Mỹ hay các nước châu Âu phải đến trưa và chiều nay mới mở cửa.

Marcus Barsoum, 16 tuổi, người đầu tiên sở hữu iPhone 7 từ Apple Store Australia. "Rất xứng đáng" là từ mà cậu dùng để nói về điện thoại mới của Apple sau hai ngày xếp hàng, dù không mua được phiên bản màu đen bóng Jet Black.

Song song với đó, những khách hàng đặt trước online iPhone 7 tại New Zealand đã bắt đầu nhận được máy. Hình ảnh về di động mới của Apple được mọi người chia sẻ ngày một nhiều trên các trang mạng xã hội.

Tại Singapore, từ ngày 14/9 đã bắt đầu có người xếp hàng chờ mua iPhone 7 trước các cửa hàng như Nubox, Epicenter để đợi đến sáng 16/9. Rất đông người Việt tại Singapore hay các cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đưa nhân viên qua đây để săn iPhone 7 và 7 Plus trong ngày đầu.

Thậm chí, cảnh sát nước sở tại đã phải tới can thiệp vì tranh cãi căng thẳng xuất hiện sau khi nhóm người Việt bị nhóm người Trung Quốc giành chỗ ở phía đầu.

Dù không nằm trong đợt mở bán đầu tiên của Apple nhưng iPhone 7 đã có mặt ở TP HCM từ đêm 15/9, trước đó các mẫu máy thử nghiệm cũng xuất hiện. Trong ngày 16/9, dự kiến lượng iPhone 7 về Việt Nam sẽ nhiều lên khi được các cửa hàng đưa về theo dạng "xách tay".

Quang cảnh mở bán iPhone 7 tại Australia
 
 

Quang cảnh mở bán iPhone 7 tại Apple Store ở Australia.

Bảo Anh