Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 14/11/2017, 08:22 (GMT+7)

Bộ sưu tập iPhone từ 2G đến 7 duy nhất tại Việt Nam

Bộ sưu tập của một dân chơi Sài Gòn đa phần nguyên vẹn và tất cả đều chưa kích hoạt.

Bộ sưu tập iPhone của dân chơi Sài Gòn
 
 

Bộ sưu tập iPhone của một dân chơi điện thoại tại TP HCM được xem là bộ sưu tập "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam bởi toàn bộ máy đều chưa kích hoạt (active), chỉ một vài máy bóc seal (lớp vỏ ngoài hộp) và chưa bị bóc seal bảo vệ máy. Tất cả phụ kiện bên trong đều nguyên vẹn. Chủ nhân của bộ sưu tập này đã mất hơn 5 năm để tìm kiếm những chiếc máy trên. "Từ năm 2012, tôi bắt đầu nảy ra ý định tìm những chiếc iPhone đời cũ. Khi đó, khó nhất vẫn là hai chiếc iPhone 2G và iPhone 3. Bạn biết đấy, việc tìm một mẫu iPhone đã 5 năm tuổi không hề dễ, nhất là khi nó còn nguyên vẹn, chưa bị bóc seal", anh cho biết.

iPhone 2G vẫn là mẫu mà người này quý nhất. Máy vẫn trong tình trạng "full box" (nguyên hộp và phụ kiện), chưa từng bị can thiệp phần cứng, cũng như chưa sạc lần nào. Seal bảo vệ thân máy vẫn còn, tuy nhiên seal bao quanh vỏ hộp đã bị bóc do rách khi vận chuyển.

Chiếc iPhone đời đầu vẫn có đầy đủ phụ kiện, gồm cáp Apple 30-pin đời cũ, dock sạc, củ sạc, sách hướng dẫn... "Tình trạng gần như nguyên vẹn như thế này trên thế giới còn rất hiếm, chứ không riêng gì tại Việt Nam", chủ nhân bộ sưu tập nhấn mạnh. Theo tìm hiểu, iPhone 2G còn nguyên vẹn như vậy trên thế giới có giá trị rất cao. Trên Ebay, hay Amazon, không ít người thậm chí đang rao bán với giá hơn nửa tỷ đồng mỗi chiếc.

Trong khi đó, mẫu iPhone 3G thậm chí còn chưa bóc hộp. Hộp máy gần như còn mới nguyên, ngoài việc bị cũ đi phần nào do thời gian. "Đây là chiếc điện thoại tôi săn lùng vất vả nhất, phải hỏi rất nhiều dân buôn khác mới mua được", anh tiết lộ.

Chiếc iPhone 3GS ra đời một năm sau đó và được phân phối chính hãng tại Việt Nam cũng có mặt trong bộ sưu tập.

iPhone 4 và iPhone 4S được người này sưu tầm khá đầy đủ và đây cũng là mẫu có số lượng nhiều nhất, đầy đủ màu sắc nhất.

iPhone 5 màu đen nằm cạnh iPhone 2G. Đây là hai chiếc duy nhất trong bộ sưu tập bị bóc seal ngoài. Tuy nhiên, chiếc iPhone 5 dung lượng bộ nhớ 16 GB này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với anh, khi nó là kết quả sau một phiên đấu giá từ thiện và số đuôi IMEI của nó cũng đặc biệt không kém: 000005555.                             

Hai chiếc iPhone 5s (bên trái) và iPhone 5c (bên phải) còn mới cứng.

Tất nhiên, những mẫu iPhone đời mới hơn cũng có mặt, trừ bộ ba iPhone 8, iPhone 8s và iPhone X mới ra mắt do chưa có giá trị sưu tầm.

Bảo Lâm