Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 14:25 (GMT+7)

Bộ phát Wi-Fi 4 ăng-ten của Xiaomi đã bán tại Việt Nam

Ưu điểm của bộ này là bắt sóng nhạy hơn các mẫu khác đang bán tại Việt Nam nhưng giá lại rẻ hơn.

Hai bộ phát Wi-Fi mới xuất hiện tại Việt Nam của Xiaomi là Mi Router Wi-Fi Pro và Mi Router Wifi HD. Cả hai đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi ac với băng thông 1.733 Mb/giây tần số 5 GHz và 800 Mb/giây ở tần số 2,4 GHz. Hai mẫu này đều được tích hợp công nghệ MU-MIMO với 4 ăng-ten độ nhạy cao.

Hai bộ phát này có thiết kế tương tự nhau nhưng Mi Wi-Fi HD có cấu hình mạnh hơn khi được trang bị chip xử lý IPQ8064 của Qualcomm, RAM 512 MB và ổ cứng tích hợp cho phép người dùng sử dụng như một ổ NAS. Còn Mi Wifi Pro sử dụng chip MediaTek MT7621 lõi kép và không có ổ cứng tích hợp bên trong. Mi Wifi HD có giá bán 4,68 triệu đồng còn Mi Wifi Pro là 2,2 triệu đồng. My Wifi HD cấu hình tượng đương Linksys EA8500 nhưng giá rẻ hơn 1/3 và có lợi thế hơn khi được tích hợp ổ cứng bên trong.

Xiaomi sẽ bán tại Việt Nam các phụ kiện khác như kính thực tế ảo VR. Mẫu kính này được làm bằng sợi tổng hợp và giữ smartphone bằng khoá kéo thay vì dùng dây chun hoặc kẹp như thường thấy. So với Gear VR của Samsung, model này không được tích hợp các công nghệ điều chỉnh tiện lợi cũng như không cao cấp bằng nhưng có giá rẻ hơn nhiều và phù hợp với tất cả smartphone có màn hình từ 4,7 inch đến 5,7 inch, thay vì chỉ dùng được cho mỗi smartphone do chính hãng sản xuất.

Loa Bluetooth được làm bằng nhôm nguyên khối và cho thời gian sử dụng lên đến 10 tiếng. Chất lượng âm thanh của sản phẩm khá tốt nhưng vẫn chưa thể sánh đuợc với các hãng âm thanh nổi tiếng như JBL, Bose bù lại sản phẩm của Xiaomi có giá thành rẻ chỉ bằng 1/3 so với các model có cùng công suất.

TV màn hình cong Mi 3S cùng soundbar của Xiaomi từng gây sốt thị trường xách tay Việt Nam nhờ giá bán tốt và được tích hợp nhiều công nghệ. Mẫu TV cong của Xiaomi sử dụng tấm nền do Samsung sản xuất và mỏng hơn cả một chiếc iPhone khi chỉ dày 5,9 mm. So sánh với một trong những model 65 inch màn hình cong rẻ nhất của Samsung là UA65KU6100KXXV, TV Xiaomi vẫn có giá rẻ hơn và phần cứng tốt hơn. Xiaomi cho biết, các thiết bị bán ra tại Việt Nam sẽ được chỉnh sửa giao diện sử dụng phù hợp với thị trường thay vì tiếng Trung Quốc như trên các sản phẩm xách tay.

Mi Drone có thiết kế quen thuộc dạng 4 cánh quạt như thường thấy. Sản phẩm được trang bị một camera quay phim 4K hoặc một camera Full HD giá rẻ, có thể quay đa hướng và được gắn trên một giá đỡ chống rung. Điều khiển từ xa có giá đỡ để gắn smartphone vào và sử dụng như là kính ngắm của camera. Thiết bị bay của Xiaomi có pin dung lượng 5.100 mAh. Các bộ phận như camera và cánh quạt có thể dễ dàng tháo rời để bảo dưỡng. So sánh với mẫu drone phổ biến ở Việt Nam là Phantom 3 standard, Xiaomi Drone rẻ hơn nhưng sản phẩm của Xiaomi chưa phổ biến và tạo được độ tin cậy bằng Phantom đã được nhiều người dùng.

Huy Đức