Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/5/2015, 14:18 (GMT+7)

Bộ ba sắc màu MacBook 12 inch tại Việt Nam

MacBook 12 inch là mẫu laptop đầu tiên của Apple sở hữu ba tùy chọn màu sắc tương tự iPad hay iPhone.

Hai tuần sau khi có mặt trên thị trường xách tay, MacBook 12 inch đã có mặt tại các hệ thống bán lẻ chính hãng của Apple tại Việt Nam, Điểm đặc biệt là người dùng có thể lựa chọn đầy đủ các màu sắc của máy bao gồm xám, bạc và vàng thay vì tình trạng khan hiếm của hàng ngoài. 

Người dùng có thể đặt trước và bắt đầu nhận hoặc mua máy trực tiếp từ ngày 20/5 tới. Có hai phiên bản cấu hình bao gồm gần 33 triệu đồng cho bản có ổ cứng SSD dung lượng 256 GB và gần 40 triệu đồng cho bản ổ cứng SSD dung lượng 512 GB. Các mức này đều rẻ hơn đáng kể so với thị trường xách tay. 

Ngoài nhận biết màu sắc ngay từ vỏ hộp, Apple còn tặng kèm các miếng dán logo quả táo cắn dở với đúng màu sắc của máy. 

Cục sạc nhỏ hơn nhiều so với các thế hệ trước và chỉ nhỉnh hơn một chút so với sạc iPad. 

Bộ ba màu sắc của MacBook 12 inch mới gồm màu vàng, xám và bạc. 

Ngoài màu bạc giống các bản cũ, màu vàng và xám mới có sắc độ, chất liệu nhôm tương tự iPad hay iPhone. 

Giá bán của ba màu sắc này là như nhau, trong khi hàng xách tay một số nơi bán màu vàng với giá nhỉnh hơn so với hai bản còn lại. 

Theo đại diện của FPT Shop, lượng người dùng quan tâm MacBook 12 inch chính hãng khá nhiều. Tuy nhiên, doanh số thực tế phải đợi tới khi sản phẩm này bán ra ngày 20/5 tới. 

MacBook 12 inch chỉ có một cổng 3,5 mm cắm tai nghe bên phải và một cổng kết nối USB-C duy nhất bên trái. 

Màu sắc của máy được thể hiện ở mọi vùng chất liệu nhôm. Thiết kế unibody nguyên khối cho cảm giác cầm nhẹ nhưng rất chắc chắn. 

Có hai phiên bản dung lượng ổ cứng khác nhau, MacBook 12 inch được trang bị hai cấu hình khi bộ nhớ thấp hơn dùng chip Intel Core M 1,1 GHz còn bộ nhớ cao hơn dùng chip Intel Core M 1,2 GHz. Cả hai đều dùng chip đồ hoạ Intel HD Graphics 5300, RAM 8 GB, màn hình 12 inch với viền siêu mỏng, đạt chuẩn Retina nhờ độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel.

MacBook 12 inch có độ mỏng 13,1 mm  cùng trọng lượng 0,9 kg. 

Tuấn Hưng