Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 29/8/2017, 11:03 (GMT+7)

Bộ ảnh chụp thử đầu tiên từ Galaxy Note 8

Chụp tối, chi tiết vẫn là điểm mạnh trên Galaxy Note 8 trong khi camera kép cho khả năng xóa phông tốt.

Galaxy Note 8 trang bị camera kép và cơ chế của ống kính thứ hai cho chụp tele giống iPhone 7 Plus nhưng chất lượng và thông số được nâng lên đáng kể. Sản phẩm bao gồm một camera góc rộng f/1.7 tương tự Galaxy S8 và một có tiêu cự tương đương zoom 2x và f/2.4 (của iPhone 7 Plus là f/2.8). 

Phiên bản dùng thử mới chỉ chạy bản ROM thử nghiệm ngay sau buổi lễ ra mắt. Tuy nhiên, các tính năng đã khá đầy đủ, bao gồm cả chế độ chụp 2x, điều chỉnh độ xóa phông như giới thiệu. 

Thông số camera góc rộng vẫn giống S8 cho chất lượng rất tốt ở ảnh đủ sáng, màu sắc và chi tiết đều ấn tượng. Tuy nhiên, tốc độ lấy nét thường gặp vấn đề khi dùng chế độ zoom 2x, nhiều khả năng do phần mềm chưa hoàn chỉnh. 

Ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng tiếp tục là điểm cộng trên Galaxy Note 8, đặc biệt khi so sánh với smartphone bên phía Apple. Ống kính tele ở điều kiện thiếu sáng của Note 8 cũng cho ảnh tốt hơn nhờ khẩu độ lớn hơn iPhone 7 Plus. 

Giao diện chụp trên Note 8 vẫn cho tốc độ điều chỉnh bù trừ sáng nhanh, hiệu quả khi chụp các bức hình với tông màu tối làm chủ đạo (khi đó, máy dễ bị đánh "lừa" và đẩy sáng cao). 

Zoom 2x thực sự đem lại những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Ở góc chụp thông thường, nhiều cảnh vật thường khó nắm bắt...

... khi sử dụng zoom quang 2x, góc ống kính thu hẹp, giữ chất lượng tốt thay vì chỉ đơn giản là zoom kỹ thuật số phóng lớn. 

Với zoom 2x, người dùng cũng có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều kiểu đối tượng hơn. 

So với iPhone 7 Plus, chế độ chụp xóa phông của Note 8 (Live Focus) có thể điều chỉnh được độ làm mờ phông nền. Hơn nữa, máy vẫn đồng thời ghi lại một hình ảnh góc rộng khi chụp ở chế độ chân dung xóa phông. 

Việc chỉnh được độ xóa mờ phông nền khiến người dùng có thể "cứu" được nhiều chi tiết ở sát vùng lấy nét ban đầu. 

Camera trước vẫn hơi làm mịn da mặt ở chế độ mặc định dù đã đỡ hơn so với các model thế hệ trước. Độ phân giải là 8 megapixel cho độ chi tiết tốt. 

Tuấn Hưng