Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 18/11/2019, 15:15 (GMT+7)

Apple Watch Series 5 có gì mới

Apple Watch Series 5 sở hữu ngoại hình tương tự Series 4, nhưng có thêm màn hình always-on, chip xử lý và một số tính năng được cải tiến.

Apple Watch Series 5 là bản nâng cấp của Series 4 về cấu hình và tính năng. Ngoại trừ phiên bản gốm hay titan của Series 5, ngoại hình của hai sản phẩm ở phiên bản nhôm và thép không có khác biệt. Trong ảnh là mẫu Apple Watch Series 5 nhôm đen, vỏ 44mm, đã thay dây vải. Vật liệu nhôm trên mẫu đồng hồ mới của Apple là nhôm tái chế, nhưng cũng không có gì khác biệt so với các thế hệ trước. 

Vòng tròn đỏ trên nút cuộn (Digital Crown) tiết lộ đây là một chiếc đồng hồ có kết nối LTE qua eSIM. Ngoài nút cuộn, đồng hồ còn có một nút bấm ở cạnh để truy cập các ứng dụng đã mở. Kiểu thiết kế này vốn đã có từ Apple Watch thế hệ đầu tiên, tuy nhiên, trên Apple Watch Series 4 và 5, cạnh và viền màn hình được làm bo tròn hơn. 

Mặt lưng của đồng hồ được làm từ gốm, riêng phần cảm biến nhịp tim được bảo vệ bởi một lớp kính sapphire. 

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất về vẻ bề ngoài của Apple Watch 5 và 4 đến từ màn hình. Màn hình vẫn có kích thước 1,78 inch, công nghệ OLED, nhưng có thêm tính năng Always-on cho phép màn hình luôn hiển thị ngay cả khi người dùng không đưa tay lên xem. 

Theo Techradar, đây là tính năng khá tiện dụng giúp người dùng không gặp phải độ trễ khi muốn xem thông tin trên đồng hồ. Dù màn hình luôn mở, Apple Watch Series 5 vẫn giữ được thời lượng pin như thế hệ cũ nhờ việc giảm tần số hiển thị màn hình ở chế độ chờ xuống còn 1Hz. Tuy nhiên, tính năng này cũng gặp phải hạn chế khi không tự động điều chỉnh độ sáng, khiến người dùng có thể mất tập trung nếu đeo đồng hồ vào buổi tối.

Nhờ kiểu thiết kế màn hình bo cong 2,5D (vốn có từ Series 4), màn hình của Apple Watch cho cảm giác nhìn lớn hơn, bóng bẩy hơn. Đồng hồ cũng tích hợp tính năng cảnh báo tiếng ồn, cũng như có sẵn một la bàn tích hợp bên trong.

Apple Watch Series 5 được trang bị chip xử lý Apple S5, đi kèm bộ nhớ trong 32GB và được cài sẵn Watch OS 6. Người dùng có thể tải trực tiếp các ứng dụng cho đồng hồ mà không cần đến iPhone ghép nối cùng. Tại Việt Nam, Apple Watch Series 5 được bán chính hãng với mức giá từ 11 triệu đồng cho phiên bản 40mm, 12 triệu cho bản 44mm. Tất cả đều là bản vỏ nhôm, không kết nối LTE. 

Lưu Quý
Ảnh: TechRadar