Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 21/2/2019, 02:30 (GMT+7)

Ảnh thực tế Samsung Galaxy S10e nhiều màu sắc

Là phiên bản thấp hơn của Galaxy S10 nhưng S10e gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, cảm giác cầm tốt và nhiều màu sắc.

Galaxy S10+ và Galaxy S10 là những model mới tốt nhất của Samsung nhưng sự xuất hiện của Galaxy S10e khiến giới truyền thông bất ngờ. Với Galaxy S8 và S9, hãng chỉ đưa ra hai model ban đầu và thậm chí đã lâu không sản xuất các phiên bản rút gọn Mini. So với các dòng Galaxy S Mini trước đây, Galaxy S10e gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, cảm giác cầm rất tốt và nhiều màu sắc cho giới trẻ. 

Thoạt nhìn, Galaxy S10e hơi giống mẫu iPhone XR nhưng phần viền hai bên máy mỏng hơn trong khi phần viền dưới lại nhỉnh hơn một chút so với smartphone của Apple. Ngoài ra, màn hình của S10e cũng sử dụng tấm nền cao cấp hơn là AMOLED thay vì LCD. Màn hình có kích thước 5,8 inch, độ phân giải Full HD+, mật độ điểm ảnh là 522 ppi, cao hơn cả Galaxy S10+.

Galaxy S10e sử dụng một camera phía trước như Galaxy S10 thường. Phần viền trên và hai bên máy đều làm rất mỏng, cân đối. Loa thoại được làm nhỏ, hoàn thiện tốt. Camera selfie có độ phân giải 10 megapixel, f/1.9 góc rộng 80 độ. Tương tự như hai model còn lại, Samsung cũng sử dụng loạt hình nền tối phần góc để không làm nổi bật chi tiết "đục lỗ"cho camera. 

So với hai "người anh em", Galaxy S10e có ưu điểm lớn ở cảm giác cầm chắc chắn, vừa vặn. Kích thước màn hình 5,8 inch nhưng nhờ viền mỏng, nhiều người dùng sẽ dễ dàng sử dụng máy chỉ bằng một tay, ngay cả với nữ giới. Lớp kính mặt sau cũng bám dính vân tay nhưng không dễ để phát hiện. Phần khung kim loại được sơn cùng màu với mặt sau nhưng không hoàn toàn khớp về tông màu.

Cụm camera kép phía sau với một độ phân giải 12 megapixel, hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4, cho góc rộng 77 độ, chống rung quang học. Camera còn lại là góc siêu rộng 123 độ, độ phân giải 16 megapixel. Máy không có cảm biến nhịp tim như hai model Galaxy S10 còn lại. 

Máy sử dụng cổng USB-C, vẫn còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Pin máy có dung lượng 3.100 mAh, không thực sự ấn tượng nhưng vẫn hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây. Dù dung lượng không cao nhưng Galaxy S10e vẫn có tính năng sạc không dây cho thiết bị khác PowerShare. 

Cạnh trái với nút tăng giảm âm lượng và ngay phía dưới là phím riêng cho trợ lý ảo Bixby. Máy có hai tùy chọn cấu hình với bộ nhớ RAM 6 GB hoặc 8 GB, dung lượng 128 GB hoặc 256 GB. Galaxy S10e sử dụng chung chip xử lý với Galaxy S10.

Khe cắm SIM kép và thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa tới 512 GB ở cạnh trên của sản phẩm. Galaxy S10e có cân nặng 150 gram, nhẹ hơn một chút so với Galaxy S10 (157 gram) và Galaxy S10+ (175 gram). 

Phím nguồn kiêm cảm biến vân tay ở cạnh bên của máy. Đây là thiếu sót đáng tiếc nhất của Galaxy S10e so với S10 và S10+ khi không có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Vị trí đặt cảm biến này hơi cao nên khó thao tác để mở khóa máy như đặt ở mặt lưng. 

Giao diện chụp ảnh của máy với hai lựa chọn sử dụng ống kính góc rộng thông thường và góc siêu rộng. Tuy không có camera tele nhưng máy vẫn có chế độ Live Focus chụp xóa phông. 

Ngoài bốn màu sắc giống Galaxy S10 là đen, trắng ánh ngọc trai, xanh dương và xanh lục bảo, Galaxy S10e có thêm màu vàng. Máy cho đặt hàng tại Mỹ vào ngày 21/2 và nhận máy vào tháng 3/2019. 

Tuấn Hưng (từ San Francisco, Mỹ)